Cảnh sát cơ động Công an tỉnh: Tuần tra, chủ động giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 09-12-2019 | 09:06:34

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh vừa biểu dương và trao thưởng nóng số tiền 5 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) vì có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm và liêm khiết không nhận hối lộ của một nhóm đối tượng bắt trộm chó. Đây là thành tích trong quá trình tuần tra đêm của các chiến sĩ CSCĐ, Công an tỉnh.


Lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp tuần tra đêm trên địa bàn huyện Phú Giáo

Bị bắt, hối lộ Cảnh sát cơ động

Khoảng 0 giờ sáng 5-11, Tổ tuần tra CSCĐ đi tuần tra trên đường Mỹ Phước -Tân Vạn đoạn qua khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An bắt quả tang 3 đối tượng: Huỳnh Văn Bình (sinh năm 1991, ngụ Bình Dương); Đỗ Thiện Hữu (sinh năm 1989 quê An Giang) và Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 1977, quê Đắk Lắk) đi trên xe ô tô sử dụng biển số giả có hành vi bắt trộm chó ở.

Tại hiện trường, lực lượng CSCĐ thu giữ 1 súng bắn điện, 4 gậy chích điện, 1 bình ắc quy, băng keo, bột ớt, bình xịt hơi cay và 4 con chó các đối tượng khai nhận đã trộm trước đó. Khi bị bắt giữ, các đối tượng đã đưa 15 triệu đồng nhằm hối lộ cho tổ công tác để được bỏ qua, tuy nhiên các anh không nhận mà kiên quyết bắt giữ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, qua công tác tuần tra, các chiến sĩ CSCĐ Công an tỉnh cũng đã phát hiện một vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn. Khi tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) do Thượng úy Nguyễn Thanh Sơn làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường ĐT743 đoạn thuộc khu phố Đông Tân - phường Dĩ An - TX.Dĩ An đã phát hiện 1 thanh niên đang điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trong ba lô của đối tượng có chứa 1 bộ dụng cụ (nghi là dụng cụ để sử dụng ma túy). Tiếp tục kiểm tra xung quanh chỗ đối tượng đứng, tổ tuần tra phát hiện 1 khẩu trang cách đó khoảng 2m bên trong có 1 túi nylon chứa chất bột tinh thể màu trắng (nghi là heroin).

Trong quá trình làm việc, đối tượng đưa cho tổ tuần tra 1,1 triệu đồng và xin bỏ qua hành vi vi phạm. Với tinh thần liêm khiết, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, tổ tuần tra tiến hành lập biên bản vụ việc, kể cả hành vi đưa hối lộ, tạm giữ đối tượng, phương tiện và tang vật có liên quan, bàn giao cho Công an phường Dĩ An tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Qua điều tra, đối tượng Bùi Minh Chính (sinh năm 1984, quê Thái Bình) đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tăng cường công tác tuần tra

Từ đầu năm đến nay, Công an Bình Dương và lực lượng CSCĐ thuộc K02 - Bộ Công an tổ chức tuần tra độc lập, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ TTKS để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, các tình huống phức tạp về ANTT. Trong đó tập trung khu vực xung quanh Trung tâm Hành chính tỉnh, các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT như: Các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư Việt Sing - Thuận An; địa bàn TP.Thủ Dầu Một, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên; các tuyến giáp ranh TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai…

Trong năm 2019, đã tổ chức 1.368 ca với 8.297 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện công tác TTKS xe cơ giới, xe mô tô. Trong công tác tuần tra luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, tổ chức mật phục, đón lỏng, tiến hành nhắc nhở, giải tán 960 trường hợp thanh niên, người dân tụ tập đêm khuya có nguy cơ gây mất ANTT; phát hiện 74 vụ - 128 đối tượng, gồm các đối tượng có hành vi vi phạm tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; trộm cắp tài sản; tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ; đối tượng côn đồ hung hãn, gây rối ANTT và mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ...

Ngoài ra, Phòng CSCĐ Công an tỉnh cũng phối hợp tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội góp phần giữ vững thế trận an ninh nhân dân. Vừa qua, cán bộ chiến sĩ Phòng CSCĐ đã kết hợp với chính quyền địa phương huấn luyện cho lực lượng vũ trang địa phương về kỹ - chiến thuật, võ thuật, chiến thuật CSCĐ bảo đảm ANTT; phối hợp với Công an xã An Bình tổ chức TTKS vào ban đêm, bảo đảm ANTT trên địa bàn; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã An Bình ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm và trồng hoa trên tuyến đường mẫu; Giao lưu văn hóa văn nghệ và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số đang gặp khó khăn.

Dịp này Thường trực Tỉnh đoàn Bình Dương đã đến thăm động viên cán bộ chiến sĩ CSCĐ tham gia hành quân dã ngoại và tặng bằng khen cho tổ TTKS có thành tích phát hiện xử lý vụ trộm chó xảy ra ngày 5-11 trên địa bàn TX.Thuận An.

 HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên