Cảnh sát hóa trang thành corona xuống đường nhắc nhở người dân

Cập nhật: 14-04-2020 | 09:32:14

Lực lượng cảnh sát Bolivia đã đưa ra một cách độc đáo để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của giãn cách xã hội - đó là thay vì mặc đồng phục, họ mặc hình nộm vi rút corona.

Trong đoạn clip thú vị được chia sẻ vào đầu tuần này, 2 cảnh sát đã cải trang thành những con vi rút chết người.

Họ đi dọc theo các phố ở thủ đô La Paz, chơi nhạc và trò chuyện với những người mua hàng. Trang phục nổi bật với chất liệu phát quang, nụ cười rộng ngoác khiến họ như những linh vật của giải đấu túc cầu.

Bỏ chuyện đùa vui sang một bên, cảnh sát hy vọng những nỗ lực của họ sẽ làm gia tăng ý thức về tầm quan trọng của việc duy trì vệ sinh cá nhân và khoảng cách xã hội trong suốt đại dịch toàn cầu.


Các cảnh sát sửa soạn vào “vai” vi rút đáng sợ


Họ tin rằng trang phục này sẽ làm gia tăng ý thức cá nhân

Những bộ trang phục đầy màu sắc đã góp phần làm dịu đi bầu không khí “cách ly xã hội” (người dân chỉ được phép đi chợ 1 lần/tuần) mà chính phủ đang thực hiện.

Hướng dẫn giãn cách xã hội chỉ rõ: Mỗi người chỉ được phép đi chợ sau 7h sáng cho đến trưa vào tất cả các ngày trong tuần. Quốc gia này cũng đang thắt chặt kiểm soát biên giới trong những tuần gần đây trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Tổng thống lâm thời Jeanine Anez đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế quốc gia, bao gồm đóng cửa biên giới nước này từ ngày 15/4.

Cảnh sát Bolivia, ông Colonel Walter Miranda cho biết: "Sống trong giai đoạn này, chúng tôi nhận thấy những hình nộm sẽ giúp tăng nhận thức của người dân hiệu quả hơn".


Cảnh sát mặc trang phục corona tuần tra trên đường phố và nhắc nhở người đi bộ thông điệp tốt nhất nên ở nhà để luôn an toàn trong đại dịch

"Chúng tôi khuyến nghị, chúng tôi làm cho mọi người thấy thời điểm hiện tại nhiều nguy cơ như thế nào”, ông Colonel nói.

Mọi người khá chào đón sự di chuyển bất thường của cảnh sát. Một người nói: “Nhìn thấy họ, tôi cảm giác như mình bị nhiễm corona”.

"Bởi vì chúng ta không nên ra phố và cách nhắc nhở này thật là tuyệt vời", một người khác nói

Hiện Bolivia đã có 96 trường hợp nhiễm vi rút corona và 2 trường hợp tử vong.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên