Cảnh sát Thái bắn đạn hơi cay để giải tán biểu tình

Cập nhật: 24-11-2012 | 00:00:00

 Cảnh sát Thái Lan ngày 24-11 đã sử dụng đạn hơi cay để giải tán những người biểu tình ở thủ đô Bangkok.

Người phát ngôn của cảnh sát quốc gia, thiếu tướng Piya Uthayo cho hay cảnh sát đã buộc phải sử dụng tới đạn hơi cay đối với một nhóm biểu tình quá khích tìm cách dỡ bỏ rào chắn tại con đường đi ngang qua tòa nhà Liên hợp quốc, gần khu vực biểu tình.

“Khí gas được sử dụng bởi đó là khu vực mà người biểu tình không được phép xâm nhập theo luật. Không có trường hợp nào bị thương cả,” ông Piya Uthayo cho biết.

Hàng ngàn cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh tại cuộc tuần hành ở Royal Plaza do nhóm bảo hoàng Pitak Siam tổ chức, phản đối chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Nhà chức trách ước tính có hàng chục ngàn người tham gia cuộc biểu tình này, cuộc biểu tình lớn đầu tiên trên đường phố chống chính phủ kể từ khi bà Yingluck lên nắm quyền 16 tháng trước.

Nền chính trị của Thái Lan liên tục bị xáo động bởi những cuộc biểu tình, thậm chí là mang màu sắc bạo lực trên đường phố vài năm gần đây, cho dù tình hình đã lắng dịu sau cuộc tổng tuyển cử năm 2011.

Đã có 90 người chết và gần 1.900 người bị thương khi quân đội giải tán những cuộc biểu tình kéo dài 2 tháng của phe Áo Đỏ trong năm 2010.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên