Canh trứng cà chua ngon

Cập nhật: 03-08-2019 | 09:55:04

Canh trứng cà chua là món ăn dễ làm, phù hợp với thu nhập người lao động và không mất nhiều thời gian để công nhân lao động sau buổi chiều tan ca có bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng và món ăn ngon. Món canh trứng chỉ nên dùng trứng gà ta, không nên dùng trứng vịt vì làm món canh sẽ bị tanh.

Nguyên liệu: Trứng gà ta 2 - 3 quả, cà chua 1 - 2 quả, muối, gia vị, dầu ăn, 2 củ hành tím và các loại rau gia vị hành, mùi.

Cách nấu:

- Sơ chế rau gia vị, hành mùi, cà chua… rửa sạch. Cà chua bổ miếng cau. Hành hoa, rau mùi thái nhỏ. Trứng đập ra bát đánh tan. Hành khô băm nhỏ.

- Đặt nồi lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào nồi, thêm ít hành tím băm phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào, thêm vài hạt muối cho nhanh nhừ. Nêm chút hạt nêm, gia vị.

- Khi cà chua chín thì thêm nước đủ lượng canh cần dùng và vặn lửa to đun sôi thì nêm nếm gia vị thêm cho vừa ăn. Sau đó đổ trứng đã đánh tan vào, khuấy nhẹ tay theo 1 chiều cho trứng nổi lên. Khi nước sôi trở lại, vặn nhỏ lửa cho sôi lăn tăn 1 - 2 phút thì cho rau gia vị vào rồi tắt bếp, múc ra bát.

Canh cà chua trứng thanh nhiệt, giải nắng nóng nên cần ăn nóng với cơm, nếu để nguội món canh sẽ bị tanh mà mất vị thơm ngon.

NHƯ Ý (giới thiệu)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên