Cao điểm xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”

Cập nhật: 07-08-2019 | 08:38:42

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải phối hợp cùng Trung tâm Đăng kiểm vừa ra quân thực hiện chuyên đề kiểm tra, xử lý chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc” tại nhiều khu vực trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, lực lượng phối hợp đã tổ chức tuần tra qua nhiều tuyến đường huyết mạch như: QL.13 (khu vực ngã năm Thư viện tỉnh), đường Huỳnh Văn Cù(phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một); QL.13 khu vực phường Thuận Giao, đường 22-12, vòng xoay An Phú, khu vực trước siêu thị Lotte (TX.Thuận An); khu vực ga Sóng Thần, ngã tư 550 (TX.Dĩ An)…

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục phương tiện chuyên chở hành khách vi phạm, với những nội dung như: Đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, thay đổi kết cấu thành phần ghế ngồi trên phương tiện, không trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy… Đặc biệt, trong số này có nhiều “xe dù”, là những phương tiện đón khách dọc đường, không có đơn vị chủ quản cũng như hợp đồng đón trả khách đúng quy định… Hầu hết trong các trường hợp vi phạm khi bị phát hiện, tài xế không thể xuất trình được đầy đủ các giấy tờ cần thiết và đều bị lực lượng chức năng xử phạt đúng theo quy định để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Được biết, đợt ra quân lần này của lực lượng Thanh tra giao thông nằm trong kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ nay đến cuối năm 2019 của Sở Giao thông - Vận tải. Trong đó, việc chấn chỉnh và kiên quyết không để tái diễn tình trạng “xe dù, bến cóc” trên các địa bàn trọng điểm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên