Cao ốc gỗ

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

Nỗ lực sử dụng gỗ làm vật liệu xây dựng trong các công trình lớn đã và đang thu được nhiều kết quả. Tại Hội nghị kiến trúc Hamburge IBA năm nay, Công ty Architekturagentur của Đức đã giới thiệu một khối căn hộ 5 tầng không tạo ra khí thải carbon trong quá trình sử dụng, được gọi là Woodcube.

Phần lớn Woodcube làm từ gỗ, ngoại trừ nền móng và trục thang máy. Trong quá trình xây dựng Woodcube, các kiến trúc sư đã không sử dụng keo hoặc bất cứ chất xử lý nào mà chỉ dùng các chốt bằng gỗ đơn giản để nối các phần thiết yếu với nhau. Woodcube có tổng diện tích sàn 1.479 m2, gồm 8 khu dân cư, mỗi khu có diện tích 90 - 190 m2. Tường bao tòa nhà dày 32 cm là bộ phận cách nhiệt tự nhiên tuyệt vời.

Woodcube có hệ thống thông gió hoạt động hiệu quả dựa trên một bộ trao đổi nhiệt có thể được điều khiển bằng iPad, thang máy được trang bị hệ thống phục hồi năng lượng phanh, cắt giảm 60% năng lượng tiêu thụ. Woodcube cũng sử dụng các tấm pin quang năng để tạo ra điện năng cung cấp cho cả tòa nhà.

Theo tạp chí Gizmag thì quá trình xây dựng Woodcube đã bắt đầu từ cuối tháng 11 năm ngoái và hoàn thành vào tháng 4 vừa qua. Công trình này sẽ được trưng bày tại triển lãm "Nhà bằng vật liệu thông minh" trong khuôn khổ hội nghị đến hết tháng 10 năm nay.

(Theo TNO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên