Cao thủ cờ bạc mở trung tâm cai "bác thằng bần"

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

 

Sau khi “rửa tay gác kiếm”, Ma Honggang, một cao thủ trong giới cờ bạc thượng lưu ở Trung Quốc quyết định “hồi tâm chuyển hướng” bằng cách thuyết phục các đệ tử từ bỏ tệ nạn này.

 

Cuộc đời của Ma từng là những đêm trắng triền miên quanh các sòng bạc ngập ngụa khói thuốc.

 

Ma từng đánh bạc với đủ mọi giới, nhưng điều khiến Ma trở thành một tay bạc đặc biệt là anh ta hiếm khi thua. Là một tay bạc gian chuyên nghiệp với các ngón nghề của một ảo thuật gia, Ma có thể nhặt lên chính xác một quân định trước trong bộ bài đã được tráo kỹ, hoặc có thể chia bài mạt chược theo ý muốn.

 

Ma còn có một cặp kính đặc biệt giúp anh ta nhận mặt những quân bài đã được đánh dấu trước.

 

Ma nói: “theo kinh nghiệm của tôi, trong cờ bạc có đến 90% là gian lận. Tôi không hiểu tại sao mọi người không nhận ra điều đó. Ngay cả khi tôi cảnh báo họ cũng không tin, chỉ đến khi tôi chỉ cho họ thấy tận mắt”.

 

Anh đã thành lập Trung tâm chống cờ bạc Ma Honggang "độc nhất vô nhị" ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh. Thay vì lừa đảo con bạc, Ma cho họ tham gia 5 buổi học, trong đó anh đã chứng minh vận may và chơi giỏi không mấy khi quyết định một con bạc thắng hay thua.

 

Ma đã dành 5 tháng để chỉ cho các “con nghiện” thấy rõ khi một người muốn giở trò trong đánh bài hoặc mạt chược thì dễ như thế nào, nhằm thuyết phục họ từ bỏ “bác thằng bần”.

 

Yang Bin là một trong những "đệ tử" của Ma. Trước năm 2008, Yang Bin vẫn là một điển hình của lớp người trẻ thành công gần đây ở Trung Quốc. Là chủ một doanh nghiệp phân phối thép ở Vũ Hán, Yang có một gia đình nhiều người mơ ước.

 

Nhưng sau đó, anh đã sa chân vào cờ bạc. Giờ đây, sau khi bị vợ bỏ, doanh nhân 32 tuổi này phải bế con về sống với bố mẹ đẻ. Công ty thì lụi bại.

 

Sau khi biết về trung tâm cai nghiện cờ bạc của Ma trên truyền hình, Yang quyết định ghé thăm. Anh nói: “Anh ấy chỉ cho tôi cách người ta có thể bị lừa bằng những quân bài. Tôi không thể tin được. Tôi bắt đầu nghĩ rằng trước đây tôi bị lừa”.

 

Kể từ đó, Yang không đánh bạc nữa. Với Ma, tin này không có gì ngạc nhiên. “Đó là cách tốt nhất để ngăn mọi người đánh bạc. Nó tốt hơn là nhốt họ vào nhà tù”, Ma kết luận.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên