Cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 13 liệt sĩ hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3

Cập nhật: 17-10-2020 | 14:21:18

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký truy tặng Huân chương dũng cảm cho ông Phạm Văn Hướng- Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế. 

Ngày 16/10, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 1594/QĐ-TTg cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 13 cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Quốc phòng và tỉnh Thừa Thiên Huế đã hy sinh ngày 13/10 khi đang thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn tại công trình Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch nước cũng đã có quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và ông Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin – Tuyên truyền (Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên – Huế) vì đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, ngày 12/10, được tin có vụ sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác 26 người gồm các đơn vị: Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và các cơ quan Quân khu; Cục Cứu hộ - Cứu nạn; Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế; Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền; Ban Chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, có nhiệm vụ vào Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xác minh, kiểm tra thông tin theo tin báo.Khi đến địa phận đường 71, có gầm tràn sâu ô-tô không đi qua được Đoàn đã để lại xe ô-tô và đi bộ vào Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 với 21  , năm người ở lại. Đến 21 giờ cùng ngày, Đoàn đi bộ đến Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ và dừng lại ăn tối và nghỉ lại Trạm.

Vào lúc 0 giờ 5 phút ngày 13/10, bất ngờ có tiếng nổ lớn và sụt toàn bộ núi lên khu vực Đoàn đang nghỉ. Chỉ 8 người trong Đoàn thoát khỏi khu vực sạt lở, còn lại 13 người không liên lạc được, trong đó có 11 quân nhân và hai cán bộ dân sự. Đến tối 15/10, 13 thi thể đã được tìm thấy và đưa về Bệnh viện quân y 268./.

Danh sách 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh được cấp Bằng "Tổ quốc ghi công":

I. Bộ Quốc phòng

1. Thiếu tướng NGUYỄN VĂN MAN

Chức vụ: Phó Tư lệnh Quân khu 4.

2. Đại tá NGUYỄN HỮU HÙNG

Chức vụ: Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ, Cứu nạn - Bộ Tổng tham mưu.

3. Thượng tá BÙI PHI CÔNG

- Chức vụ: Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Cục Hậu cần, Quân khu 4.

4. Thượng tá NGUYỄN TIẾN DŨNG

- Chức vụ: Phó trưởng Phòng Tác chiến, Phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu, Quân khu 4.

5. Đại tá HOÀNG MAI VUI

- Chức vụ: Phó trưởng Phòng Xe máy, Cục Kỹ thuật, Quân khu 4.

6. Thượng tá TRẦN MINH HẢI

- Chức vụ: Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

7. Thượng tá LÊ TẤT THẮNG

- Chức vụ: Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4.

8. Thiếu tá TÔN THẤT BẢO PHÚC

- Chức vụ: Trưởng Ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

9. Thiếu tá NGUYỄN CẢNH CƯỜNG

- Chức vụ: Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4.

10. Đại úy QNCN ĐINH VĂN TRUNG

- Chức vụ: Đài trưởng 15W, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4.

11. Đại úy QNCN TRƯƠNG ANH QUỐC

- Chức vụ: Nhân viên Điệp báo chiến dịch, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế. 

II.Tỉnh Thừa Thiên Huế

12. Ông NGUYỄN VĂN BÌNH

- Chức vụ: Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

13. Ông PHẠM VĂN HƯỚNG

- Chức vụ: Trưởng Phòng Thông tin - Tuyên truyền Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên - Huế, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên