Cặp đôi Phần Lan tiếp tục vô địch cuộc thi "vác vợ chạy"

Cập nhật: 04-07-2011 | 00:00:00

Cặp đôi người Phần Lan Taisto Miettinen và Kristiina Haapanen đã xuất sắc giành ngôi vô địch trong cuộc thi "vác vợ chạy" được tổ chức ngày 2-7 tại Sonkajarvi, Phần Lan.

Vị luật sư 46 tuổi, cõng bạn gái trên vai, đã chạy nước rút trên một chặng đường dài 253m trong điều kiện thời tiết nắng nóng lên tới 30 độ C. Miettinen không chỉ chạy đơn thuần mà còn phải vượt rào và lội qua một hồ nước khá sâu, tất cả chỉ trong vòng 1 phút.

 Taisto Miettinen và Kristiina Haapanen.

Về đích chậm hơn chỉ 1 giây, cặp đối thủ người Estonia, Alar Voogla và Kristi Viltrop đành ngậm ngùi đứng vị trí thứ hai, trong khi cặp đôi người Lithuania về thứ ba.

Khi được hỏi về bí mật chiến thắng, Miettinen - người từng 13 lần tham gia cuộc thi này - cho biết anh thường xuyên tập luyện cùng những đôi ủng trượt tuyết để cho cơ chân khỏe mạnh và rắn chắc hơn.

Với thành tích vừa đạt được, Taisto Miettinen và Kristiina Haapanen đã trở thành cặp đôi đầu tiên ba năm liên tiếp giành chiến thắng trong lịch sử 16 năm của cuộc thi này.

Cuộc thi vác vợ chạy được tổ chức phỏng theo phong tục cướp vợ của người Phần Lan xưa kia, và đã thu hút rất nhiều người tham gia cũng như khán giả cổ vũ.

Năm nay, cuộc đua tài kỳ thú này có sự tham gia của 47 cặp đôi từ 10 quốc gia và hơn 6.500 khán giả.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên