Cặp màu kinh điển cho phòng làm việc đẳng cấp

Cập nhật: 07-10-2013 | 00:00:00

Sự kết hợp của cặp đôi đen - trắng mang lại vẻ thời trang, phong cách cho phòng làm việc. Cùng tham khảo một số gợi ý về cách phối màu đen - trắng cho không gian này.

Hãy tham khảo một số ý tưởng dưới đây để tìm cảm hứng trang trí phòng làm việc vừa đẹp, vừa mang phong cách riêng của bạn.

1. Lựa chọn cách phối màu

Nếu phòng làm việc của bạn có nhiều món nội thất màu đen thì màu trắng cho nền tường sẽ là một quyết định đúng đắn. Màu trắng không chỉ mang lại cảm giác thư thái mà còn làm nổi bật các món nội thất tối màu của bạn. Còn đối với căn phòng có nhiều vật dụng màu trắng, bạn có thể sử dụng sơn màu đen cho một mảng tường nhỏ. Điều này sẽ giúp trung hoà về màu sắc cũng như tạo chiều sâu cho căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu xám cho toàn bộ bức tường để cân bằng màu đen và màu trắng xuất hiện trong căn phòng của bạn.

  Tùy vào màu nội thất mà bạn có thể chọn cách phối màu phù hợp với phòng làm việc

2. Trang trí tường

Màu trắng của bức tường tuy mang lại sự thư thái và cảm giác thoáng rộng nhưng lại có phần hơi đơn điệu, vì vậy việc trang trí tường là rất cần thiết trong trường hợp này. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường có hoa văn đen - trắng để tạo điểm nhấn thu hút mà vẫn đảm bảo ton-sur-ton với không gian tổng thế của căn phòng. Ngoài ra treo tranh, ảnh cũng là một ý tưởng đơn giản mà hữu dụng.

  Hay giấy dán tường cùng tông màu với hoạ tiết đẹp mắt

3. Chú ý các chi tiết kết hợp

Bạn có thể thêm một số chi tiết nhỏ có màu sắc nổi bật để tăng thêm sự thú vị cũng như nhấn nhá cho căn phòng. Chúng có thể là những món đồ trang trí nhỏ như gối ôm, đèn, bình hoa sử dụng các gam màu nóng cho như hồng, đỏ, vàng. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn không lạm dụng những màu sắc rực rỡ quá nhiều bởi điều này sẽ khiến phong cách chủ đạo của gam màu đen - trắng bị phá vỡ.

  Bạn có thể trang trí tường phòng làm việc bằng tranh ảnh... 

  Chiếc sofa hồng vỏ đỗ không chỉ thêm màu sắc mà còn thêm cả sự sống động cho phòng làm việc này

4. Đừng quên phối hợp với vật đụng lưu trữ

Không riêng gì phòng làm việc mà tất cả các không gian chức năng khác đều cần có nơi lưu trữ đồ. Ngoài tính tiện ích, một chiếc kệ mở kiểu dáng đẹp với màu sắc đen hoặc trắng cơ bản sẽ là lớp nền hoàn hảo cho những món đồ trang trí của bạn thêm nổi bật.

  Giá sách màu đen - trắng với thiết kế đơn giản làm nổi bật những món đồ cần lưu trữ

5. Những món đồ mang tính gắn kết

Những họa tiết mang cả hai màu sắc đen và trắng sẽ giữ cho bộ đôi màu sắc này một sắc thái đồng nhất trong trang trí cũng như tạo thêm cảm hứng cho không gian làm việc. Rèm cửa, thảm, tranh treo tường... là những chi tiết mà bạn có thể áp dụng cách kết hợp này.

  Những vậy dụng có pha cả 2 màu đen trắng tạo cầu nối chung cho căn phòng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên