Cập nhật thành tích thi đấu của đoàn Việt Nam đến đầu giờ chiều 24/7

Cập nhật: 24-07-2021 | 17:09:16

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (bên trái) thi đấu vòng loại 10 m súng ngắn hơi nam. (Ảnh: TTXVN phát)

Tính đến đầu giờ chiều ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Olympic Tokyo 2020, vận động viên Nguyễn Thùy Linh đã thắng trận mở màn, trong khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chính thức trở thành nhà cựu vô địch Olympic.

Là vận động viên thi đấu sớm nhất của đoàn thể thao Việt Nam ngày 24/7, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã giành thắng lợi thuyết phục 2-0 với tỷ số các set đều là 21-11 trước đối thủ Qi Xuefei (Pháp) ở nội dung cầu lông đơn nữ.

Trong trận kế tiếp, Nguyễn Thùy Linh sẽ phải đối đầu với tay vợt nữ số 1 thế giới Tai Tzu Ying vào ngày 26/7.

Cũng ra quân thắng lợi là vận động viên Taewondo Trương Thị Kim Tuyền với chiến thắng thuyết phục 19-5 trước đối thủ người Canada, Yong Yvette tại vòng 1/8 để giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, ở trận đấu tứ kết diễn ra sau đó, Kim Tuyền đã để thua trước đối thủ rất mạnh của Thái Lan là Panipak Wongpattanakit với kết quả chung cuộc 11-20, dù có thời điểm đã dẫn trước.

Theo thể lệ cuộc thi, nếu Panipak Wongpattanakit giành chiến thắng ở bán kết thì Trương Thị Kim Tuyền sẽ thi đấu thêm một trận nữa để có suất chơi trận tranh huy chương đồng.

Ở nội dung rowing đôi nữ hạng nhẹ, cặp vận động viên Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo đã hoàn thành nhiệm vụ với thành tích 7 phút 36 giây 21, cán đích ở vị trí thứ 4 ở heat 2.

Do mỗi heat chỉ chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết nên hai vận động viên sẽ thi đấu tranh tấm vé vớt vào bán kết vào 25/7.

Đáng tiếc nhất là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã không thể vượt qua vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng và thi đấu khá tốt ở các loạt bắn đầu nhưng do "hụt hơi" ở các loạt bắn sau, nhà vô địch Thế vận hội 2016 chỉ đạt được tổng cộng 573/600 điểm tối đa, xếp hạng 22/36, không thể lọt vào top 8 vận động viên có thành tích tốt nhất để thi đấu trận chung kết.

Sau cuộc khi hoàn thành vòng loại, Hoàng Xuân Vinh cho biết, anh bị căng cứng tâm lý ở loạt bắn thứ tư và bày tỏ sự nuối tiếc vì kết quả không được như mong muốn dù anh đã cố gắng hết sức.

Xạ thủ thuộc biên chế của đoàn Quân đội này cũng tâm sự, anh học hỏi được nhiều điều từ các đối thủ rất mạnh ngày hôm nay tại đấu trường lớn nhất thế giới này.

Hoàng Xuân Vinh cũng gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, chuyên gia Park Chung-gun, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Nhung cùng người hâm mộ đã quan tâm ủng hộ trong suốt thời gian qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên