Cặp sinh tư ra đời cách nhau... 3 năm

Cập nhật: 03-03-2010 | 00:00:00

Bé gái Alice Baxter lớn hơn các em của mình 3 tuổi, nhưng điều đặc biệt là tất cả các em là một cặp sinh tư.

 

Bốn đứa trẻ này được thụ thai cùng một lúc, tuy nhiên Alice ra đời năm 2007, trong khi các em của bé lại chào đời trong tháng một vừa qua.

 

Mẹ của các bé, chị Helen Baxter, đã giữ lại các phôi dư để đông lạnh sau khi mang thai Alice. Nhưng khi các bác sĩ rã đông và cấy chúng vào tử cung người mẹ hồi năm ngoái, họ không thể ngờ rằng tất cả 3 phôi đều đậu thành công.

  

Alice Baxter và cặp em sinh ba của mình, thực chất các bé là một cặp sinh tư khác trứng.

 Đây là lần đầu tiên các chuyên gia tại Bệnh viện chăm sóc sinh sản ở Nottingham (Anh) chứng kiến cặp sinh tư kỳ lạ đến vậy.

 

"Điều đặc biệt nhất là cặp sinh ba ra đời từ phôi đông lạnh, sau khi đã có một ca mang thai thành công trước đó từ cùng một mẻ trứng. Chúng tôi chưa từng thấy sự việc như vậy trước đây và xúc động lây với cặp cha mẹ này", một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết trên DailyMail.

 

"Giờ đây họ có 4 đứa trẻ được thụ thai cùng một lúc".

 

Gia đình Baxter đã thử có con theo cách tự nhiên 18 tháng nhưng không thành công do chị Baxter có mô sẹo trên vòi trứng.

 

Tháng 5-2006, họ đến Bệnh viện chăm sóc sinh sản để thực hiện thụ tinh ống nghiệm. Ở đây, Baxter được đặt hai phôi vào tử cung, và 4 phôi còn lại thì trữ đông. Hai tuần sau đó chị có thai.

 

Bé gái Alice ra đời tháng 2-2007, khỏe mạnh. Không lâu sau đó, cặp vợ chồng lại bắt đầu cố gắng có thêm con theo cách tự nhiên. Nhưng sau hai lần sảy thai, họ trở lại bệnh viện và nhờ đến các phôi đông lạnh, với hy vọng sẽ có được một phôi phát triển. Ở tuần thứ 8, Baxter suýt "ngã ngửa" khi bác sĩ siêu âm cho biết chị đang mang thai ba.

 

Các em bé này ra đời nhờ mổ đẻ 6 tuần trước thời hạn. Tất cả giờ đã được về nhà, bên cạnh chị gái Alice.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên