Caravan tour “Dạo phố Thủ về đêm”: Loại hình du lịch mới 

Cập nhật: 17-12-2015 | 08:51:36

Thủ Dầu Một là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Bình Dương và gắn liền với những di tích lịch sử - văn hóa - kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng như chùa Hội Khánh, nhà tù Phú Lợi, nhà cổ Trần Văn Hổ... Với những lợi thế đó, việc đưa loại hình du lịch bằng xe đạp để khám phá phố Thủ về đêm là một loại hình mới, tạo điều kiện cho du khách vừa tham quan TP.Thủ Dầu Một, vừa được tham gia các trò chơi tìm hiểu về lịch sử đất Thủ.


Các đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh kiểm tra lộ trình trước khi Caravan tour “Dạo phố Thủ về đêm” chính thức bắt đầu.
Ảnh: HOÀNG PHẠM

Đáp ứng nhu cầu du khách

Ở Việt Nam, tuy mới hình thành vài năm trở lại đây nhưng loại hình tour du lịch bằng xe đạp đã thu hút nhiều du khách, nhất là du khách quốc tế và du khách Việt thích phiêu lưu, khám phá. Hiện nay, có nhiều loại hình tour cho khách lựa chọn như tour đạp xe thư giãn, tham quan, khám phá...

Ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Giám đốc Bình Dương Travel cho biết, việc du lịch bằng xe đạp đã được nhiều tỉnh, thành trong cả nước triển khai. Nắm bắt được xu thế này, việc thực hiện Caravan tour “Dạo phố Thủ về đêm” bằng xe đạp sẽ đáp ứng được nhu cầu của các bạn trẻ và du khách muốn tìm hiểu vẻ đẹp của Thủ Dầu Một về đêm. Đồng thời, đây cũng là loại hình du lịch thân thiện với môi trường - loại hình được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

“Caravan tour “Dạo phố Thủ về đêm” trước mắt sẽ phục vụ đối tượng chủ yếu là các bạn trẻ đang cư ngụ, học tập và làm việc tại TP.Thủ Dầu Một và những vùng lân cận. Sau đó, Bình Dương Travel sẽ có kế hoạch mở rộng tuyến hành trình, đối tượng phục vụ và xây dựng các tour du lịch dài ngày bằng xe đạp đến các điểm du lịch cũng như những điểm di tích lịch sử - văn hóa của Bình Dương”, ông Hùng cho biết thêm.

Góp phần quảng bá du lịch tỉnh nhà

Vừa qua, khi được Bình Dương Travel giới thiệu chương trình này, nhiều bạn trẻ đã tỏ ra rất hào hứng. Chị Nhật Trang, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đang làm việc tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An) chia sẻ: “Bản thân tôi có rất ít thời gian để thực hiện những chuyến du lịch xa. Vì vậy, được tham gia Caravan tour “Dạo phố Thủ về đêm” tôi rất phấn khởi. Theo tôi, đây là một loại hình du lịch mới, được khám phá chính thành phố mà mình đang sống là cách làm hay cần phát huy”.

Bà Vũ Thị Anh Xuân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết, thông qua Caravan tour “Dạo phố Thủ về đêm”, đơn vị tổ chức sẽ giới thiệu các loại hình du lịch, các điểm du lịch đang được khai thác và sử dụng có hiệu quả tại Bình Dương cho du khách, từ đó tạo sức lan tỏa trong việc quảng bá du lịch của tỉnh nhà. Bà Xuân đánh giá, Caravan tour “Dạo phố Thủ về đêm” là loại hình du lịch mới được triển khai lần đầu tiên ở Bình Dương. Đây còn là hoạt động sinh hoạt tập thể vui tươi, bổ ích; là dịp để các các bạn trẻ thể hiện được khả năng của mình, đồng thời tạo điều kiện để giao lưu, thắt chặt đoàn kết.

Caravan tour “Dạo phố Thủ về đêm” được Bình Dương Travel phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) tổ chức. Hành trình bắt đầu từ trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương qua các tuyến đường chính như Bạch Đằng - Ngã Sáu - Ngô Gia Tự - Đại lộ Bình Dương... (TP.Thủ Dầu Một). Trong hành trình tour, du khách sẽ được tham gia trò chơi giải mật thư “Bình Dương quê tôi”, được giới thiệu những điểm đến du lịch của Bình Dương cũng như có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon... Tour chính thức bắt đầu từ ngày 28-12 tới, với thời gian khởi hành các tour vào lúc 18 giờ 30 phút, 19 giờ 30 phút và 20 giờ 30 phút thứ bảy và chủ nhật hàng tuần; giá vé 20.000 đồng/người.

 

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên