Carles Puyol cảnh báo thử thách với tân binh Neymar

Cập nhật: 07-06-2013 | 00:00:00

Trung vệ đội trưởng của Barcelona Carles Puyol đã nhắc nhở tiền đạo trẻ Neymar cần phải tỉnh táo để đón nhận những thử thách mới tại Nou Camp.  

Tiền đạo Neymar. (Nguồn: AFP)

"Tôi đang ngóng chờ xem Neymar sẽ làm được gì ở châu Âu. Ở đây, mọi thứ rất khác so với tại Brazil. Một cầu thủ chuyên nghiệp cần phải thích nghi với mọi tình huống và mọi môi trường" - Puyol cho hay. Sau khi vượt qua ca kiểm tra y tế và đặt bút ký vào hợp đồng thi đấu cho Barca cho tới tháng 6/2018, Neymar đã có màn ra mắt ấn tượng trước sự chứng kiến của hơn 60.000 cổ động viên của "gã khổng lồ xứ Catalunya." 57 triệu euro là số tiền mà Barca phải bỏ ra để mua thần đồng Neymar từ Santos, qua đó đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử đội bóng chủ sân Nou Camp. Chính vì thế, chân sút người Brazil đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ phái ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ "gã khổng lồ xứ Catalunya." Theo báo chí Tây Ban Nha, lối chơi của Neymar được đánh giá là rất phù hợp với tiqui-taca của Barca khi anh sở hữu lối chơi kỹ thuật và tốc độ.  

Người hâm mộ Barca đặt nhiều sự kỳ vọng vào Neymar. (Nguồn: Getty)

Trong 5 năm gắn bó cùng Santos, tài năng trẻ 21 tuổi đã có một bộ sưu tập danh hiệu và thành tích ấn tượng với 136 bàn thắng trong màu áo Santos, 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của năm 2011 hay giải bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA (Puskas)… Tính riêng ở mùa giải này, “Tiểu Pele” có tới 43 lần làm tung lưới đối phương./.

Theo vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên