Cắt một số cây xanh trên tuyến ĐT743 là đúng điều kiện thực tế

Cập nhật: 12-08-2020 | 09:31:43

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An về việc đơn vị chức năng cắt một số cây xanh để thi công nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT743 qua địa bàn TP.Thuận An.


Để bảo đảm các công trình nằm dưới nhiều gốc cây xanh trên vỉa hè, đơn vị chức năng của TP.Thuận An đã cắt bỏ một số cây xanh

Người dân cho rằng trong lúc nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT743, đơn vị chức năng TP.Thuận An cắt một số cây xanh trên vỉa hè làm mất mảng xanh. Trong khi đó, theo lãnh đạo chính quyền TP.Thuận An, việc cắt bỏ và di dời cây xanh trên tuyến đường ĐT743 là phù hợp với điều kiện thực tế.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Đến thời điểm này, tiến độ thi công công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT743 được bảo đảm đúng theo kế hoạch đề ra. Trong đó, việc cắt bỏ một số cây xanh trên tuyến này chúng tôi đã làm đúng theo chủ trương của tỉnh, đúng theo điều kiện thực tế trên tuyến đường ĐT743. Cụ thể, sau khi có chủ trương, kế hoạch của tỉnh về việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT743, đối với mảng cây xanh hai bên đường, đơn vị chức năng của TP.Thuận An tiến hành khảo sát thực tế và nhận thấy trong số trên 900 cây xanh trên vỉa hè tuyến ĐT734 qua địa bàn phải được bứng lên, đem đi tập kết tại vườn chăm sóc để nuôi dưỡng, đợi lúc làm xong đường ĐT743 sẽ đem ra trồng lại. Trong số đó có khoảng 20% cây đã già nua, thân cây bị sâu đục có dấu hiệu chết nên chúng tôi phải cắt bỏ”.

“Việc bứng cây xanh trên tuyến ĐT743 đều được tính toán thiệt hơn. Bởi dưới các gốc cây là những công trình đường cống thoát nước, ống nước, dây điện, dây điện cáp quang. Nếu trong quá trình bứng gốc mà ảnh hưởng lớn đến công trình này gây thiệt hại lớn thì thay vì bứng cây, chúng tôi quyết định cắt bỏ một số cây”, ông Tâm cho biết thêm.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên