Cắt tỉa, di dời cây phượng vĩ có nguy cơ gãy đổ tại TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 30-05-2020 | 14:56:13

(BDO) Sáng 30-5, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương đã tổ chức lực lượng, phương tiện tiến hành cắt tỉa và di dời cây phượng vĩ được trồng hơn 20 năm tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một bị rỗng ruột một phần, có nguy cơ gãy đổ khi gặp giông lốc, mưa lớn. Theo các công nhân công ty, định kỳ hệ thống cây xanh trên các tuyến đường trên địa bàn vẫn thường xuyên được đơn vị kiểm tra, cưa cành, cắt tỉa ngọn; đồng thời di dời những cây có nguy cơ gãy đổ gây ra các sự cố chập điện hay nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường.


Lực lượng công nhân cắt, tỉa nhánh các cây phượng vĩ trên đường Bác sĩ Yersin


Chuẩn bị di dời một cây phượng vĩ có nguy cơ gãy đổ

Bà Lê Thị Láng, nhà số 23, đường Bác sĩ Yersin, khu phố 1, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho hay cây phượng vĩ này được trồng khoảng năm 1997 trên vỉa hè trước cửa nhà của bà, hiện nghiêng về hướng nhà. “Sau hàng loạt sự cố cây phượng bật gốc gây nạn, gia đình tôi rất lo lắng khi trời mưa cây phượng này rất dễ ngã đập vào nhà, gây hư hỏng nhà và có nguy cơ gây nạn chết người. Tôi mong cơ quan chức năng sớm di dời cây để chúng tôi không còn lo sợ khi trời mưa, giông lốc”, bà Láng nói.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, tại TP.Thủ Dầu Một, đường Bác sĩ Yersin là tuyến đường duy nhất được trồng hàng chục cây phượng vĩ trên vỉa hè kéo dài từ trường Tiểu học Nguyễn Du đến trước trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh cũ. Đến nay, phượng vĩ trên tuyến đường này chưa xảy ra tình trạng bị bật gốc, gãy đổ gây tai nạn cho người dân.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên