Cắt tóc bằng kẹp nung nóng

Cập nhật: 04-11-2013 | 00:00:00

Một thợ cắt tóc lớn tuổi ở Trung Quốc đã thu hút đông đảo khách hàng nhờ tài tạo mẫu tóc bằng kim loại nung nóng.

Ông Weibo dùng kẹp nung để cắt ngắn tóc. 

Thợ cắt tóc truyền thống này là một trong những người cuối cùng vẫn giữ được nghệ thuật cắt tóc cổ đại Dahoujia. Đây là cách sử dụng chiếc cặp kẹp nung đỏ để đốt bớt tóc.

Nếu tóc quá dài, chiếc kẹp sẽ được sử dụng như kéo để cắt đến đúng độ dài như ý. Sau đó, chuyên gia này sẽ quơ chiếc kẹp khắp phần tóc còn lại để tạo kiểu. Ông khẳng định rằng, mái tóc được cắt theo cách này có thể giữ được suốt 3 tháng.

Trước những năm 80, phương pháp cắt tóc truyền thống này đã lan rộng khắp Trung Quốc. Ngày nay, hầu như không còn ai muốn cắt tóc theo cách khác thường này.

Chủ tiệm tóc, ông Weibu, 73 tuổi, cho biết: “Không phải vì thiếu dụng cụ làm tóc, mà thực tế là không còn nhiều người thích cách cắt này nữa. Hiện nay, khách hàng chủ yếu của tôi là người lớn tuổi. Cũng như tôi, một ngày nào đó họ sẽ không còn ở đây nữa”.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, việc kinh doanh của ông rất tiến triển. Tiệm làm tóc của ông nằm ở Jinshi, quận Santai, Tứ Xuyên thuộc Tây Nam Trung Quốc.

Ông chia sẻ: “Khách hàng của tôi đều đồng tình với tôi rằng cắt tóc theo kiểu này có thể giữ nguyên dáng tới 3 tháng”.

Kẹp kim loại được nung bằng than cho đến khi nóng đỏ, sau đó được làm mát bằng nước trước khi đưa lên tóc lần đầu tiên. Các khách hàng sẽ được gội đầu trước khi sử dụng kẹp lần thứ hai để tạo kiểu tóc.

Ông Weibu nói thêm rằng hạn chế duy nhất của phương pháp này đó là một số người không thích mùi tóc cháy. Nhưng hầu hết khách của ông đều không bận tâm đến điều đó.

 Nung kẹp bằng than củi. Làm mát kẹp bằng nước.  Tiệm tóc của ông rất đông khách.

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên