Cậu bé ăn ngủ với trăn

Cập nhật: 02-02-2013 | 00:00:00

Con trăn to có thể nuốt chửng cả một người đã trở thành bạn thân suốt 12 năm của một cậu bé người Trung Quốc.

Phần lớn mọi người thường có cảm giác sợ hãi khi nhìn thấy những con bò sát như rắn và trăn, nhưng với cậu bé A Zhe, 13 tuổi, đến từ thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, thì mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược.

 

Cậu bé A Zhe và người bạn thân của mình.

Bố của A Zhe là một người rất thích trăn và yêu động vật. Mấy chục năm trước, ông đã mua một quả trứng trăn rồi mang về nhà ấp cho nó nở. Khi A Zhe chào đời, con trăn đã được 6 tuổi và nặng khoảng 20kg. A Zhe bắt đầu làm bạn với con trăn và chơi cùng nó khi mới chỉ là đứa trẻ 9 tháng tuổi, bởi hồi đó bố mẹ của cậu bé quá bận bịu với công việc và đành phải để A Zhe ở nhà một mình với trăn.

Cả hai dần dần trở thành đôi bạn thân thiết. Theo lời kể lại của bố A Zhe, con trăn chưa bao giờ làm hại đến cậu bé. Ngược lại nó tỏ ra rất vui vẻ mỗi khi có A Zhe ở bên. Phần lớn thời gian vui chơi của mình, A Zhe cũng chỉ ở cùng người bạn thân "to lớn". Khi thời tiết đẹp đẽ, cả hai thường cùng nhau đi dạo và tắm nắng.

Năm ngoái, A Zhe đã buồn suốt một thời gian dài khi phải đi học cấp 2 tại một ngôi trường xa nhà bởi như thế, cậu phải tạm xa người bạn trăn của mình. Theo HugChina, chỉ có 2 ngày cuối tuần, A Zhe mới tranh thủ được thời gian về thăm nhà và thăm "bạn".

Cậu bé 13 tuổi này cho biết ước mơ lớn nhất của em là được trở thành một chuyên gia về động vật và làm quen được thêm nhiều người bạn mới là động vật. Trong thế giới của A Zhe, tất cả các loài vật cũng như con người đều có quyền được tận hưởng cuộc sống và loài người có thể kết bạn và sống hạnh phúc cùng động vật.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên