Cậu bé bị hành hạ như thời trung cổ chuyển về nơi ở mới

Cập nhật: 04-06-2010 | 00:00:00

Sau gần 1 tháng điều trị tại bệnh xá Công an Cà Mau, sáng 3-6, cậu bé bị hành hạ như thời trung cổ Nguyễn Hào Anh đã chính thức xuất viện và chuyển đến nơi ở mới - Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cà Mau.

 

Giờ phút chia tay Hào Anh, cả bệnh viện vừa rộn ràng, vừa quyến luyến. Các thầy thuốc, bệnh nhân và những người quan tâm đến em đều đến chia vui với em. Trong gần 1 tháng được điều trị ở đây, Hào Anh đã kịp nhớ mặt biết tên hầu hết các y, bác sĩ và âu yếm gọi họ bằng ba, bằng mẹ.

  Hào Anh bịn rịn chia tay với các y, bác sĩ bệnh xá.

 

Rời khỏi căn phòng máy lạnh, có bảo vệ riêng, được lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ, Hào Anh không khỏi quyến luyến nói: "Thứ 7 tuần này, nhớ cho Hào Anh trở lại Bệnh xá để nấu ăn cho các cha, các mẹ ăn món thịt kho, canh chua cá nhé! Hồi ở trại tôm giống Minh Đức, Hào Anh nấu ăn, kho thịt, nấu canh như đám tiệc!”.

 

Theo bác sĩ Nhan Ngọc Hồng, Trưởng bệnh xá Công an Cà Mau, sức khỏe Hào Anh bình phục tốt, tăng cân, đang tiếp tục uống thuốc, thoa thuốc vết thương, tập vận động các khớp tay, chân và sẽ lắp 2 hàm răng trong thời gian gần.

 

Khi được hỏi vì sao em không về quê với ngoại? Hào Anh không ngần ngại trả lời: “Em sợ về với ngoại sẽ bị tụi nó (xã hội đen- PV) trả thù!”. Rồi cậu bé hồn nhiên hỏi: “Em muốn cho em của em (Nguyễn Hào Em - em ruột sinh đôi) về ở chung có được không?”.

 

Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau nơi Hào Anh đến ở hiện đang nuôi dưỡng gần 100 người già neo đơn không nơi nương tựa và trẻ em mồ côi bị bỏ rơi. Hầu hết các em ở đây đều có chung hoàn cảnh kém may mắn, mồ côi, bị bỏ rơi nên mang chung họ Nhân và cùng có ngày sinh nhật tập thể 1/6 hàng năm.

 

Ông Đào Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội Cà Mau cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cho Nguyễn Hào Anh sống chung phòng với các cháu ở đây, tạo điều kiện chăm sóc tốt hơn và có phòng để tổ công tác làm nhiệm vụ bảo vệ”.

 

Vui mừng đón cháu Hào Anh về chung sống dưới mái nhà chung này, ông Hoàng cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Hào Anh sẽ được học chữ và học nghề cùng với các bạn nhỏ khác”.

 

Mặc dù Hào Anh mới đặt chân đến Trung tâm nhưng hầu như mọi người ở đây ai cũng biết về hoàn cảnh đáng thương của cậu bé và ân cần, niềm nở đón tiếp. Ai cũng muốn làm việc gì đó, dù rất nhỏ, để chia sẻ với cậu bé thiệt thòi này.

 

Chia tay với  đoàn của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau, Hào Anh hứa: “Con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các cô các chú ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, cũng như lòng mong mỏi của các mẹ nuôi, ba nuôi của con ở Bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau”.  

 

THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên