Cậu bé có đuôi ở Ấn Độ được tôn sùng như vị Thần

Cập nhật: 24-07-2013 | 00:00:00

Mắc chứng bệnh Gai đôi cột sống, cậu bé 12 tuổi người Ấn Độ chào đời với cục thịt thừa mọc sau lưng. Tuy nhiên, trong con mắt của người mộ đạo, cậu lại là hiện thân của một vị Thần đạo Hinđu.

Tùy theo phong tục văn hóa, tôn giáo mỗi nơi một khác mà người ta sẽ coi chiếc đuôi thừa mọc trên cơ thể con người là hiện thân của ma quỷ hay Thánh Thần. Tại Ấn Độ, nơi có khoảng 150 triệu tín đồ đạo Hinđu, sự xuất hiện của cậu bé "mọc đuôi" Arshid Ali Khan, 12 tuổi chính là tái sinh của một vị Thần đáng kính.

Chiếc "đuôi" thừa mọc sau lưng của cậu bé Arshid.

Được biết, cậu bé Arshid hiện đang sống cùng với ông bà ở gần thành phố Chandigarh, bang Chandigarh, Ấn Độ. Khác với người thường, cậu bé chào đời với phần thịt thừa kéo dài như một chiếc đuôi nằm ở sau lưng, gần phần mông. Mặc dù theo khoa học đây chỉ là một dị tật cơ thể nhưng với những người sùng đạo, cậu lại là thế thân của vị Thần Khỉ Hanuman trong đạo Hinđu.

Để tỏ lòng tôn kính, những tín đồ mộ đạo thường ghé thăm đền của Arshid dâng cúng tiền bạc cũng như quà cáp, cầu xin may mắn, sức khỏe đến với bản thân và gia đình.

Giới mộ đạo cầu cúng vị Thần Hanuman tái sinh.  

Nguyên mẫu Vị thần Khỉ Hanuman trong tôn giáo đạo Hinđu.

Ngược lại, theo chẩn đoán của bác sĩ, cậu bé Arshid là một trong số những bệnh nhân mắc bệnh Gai đôi cột sống (Spina Bifida) thể Thoát vị màng não (Meningocele). Căn bệnh khiến cho tủy sống phát triển khác thường. Các bác sĩ cũng cho biết thêm, nếu chiếc đuôi thừa không được cắt bỏ kịp thời thì tứ chi của Arshid sẽ ngày càng phát triển theo chiều hướng tồi tệ hơn.

Arshid hiện đang sống cùng ông bà.

Khi được hỏi về cảm nhận của mình, cậu bé Arshid cho biết cậu rất yêu mến chiếc đuôi trời ban. Với cậu, đó là một món quà vô giá của Thượng đế. Mặc dù, chiếc đuôi khiến cậu trở nên khác thường nhưng cũng nhờ có nó mà cậu được mọi người tôn sùng và nể trọng.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên