Câu lạc bộ Giúp việc gia đình: Cung cấp người giúp việc chuyên nghiệp, uy tín

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00

Với mục đích giúp cho những phụ nữ (PN) bận rộn giảm bớt gánh nặng về những công việc “không tên” ở gia đình, có nhiều thời gian dành cho công việc chuyên môn; đồng thời, tạo điều kiện và cung cấp việc làm cho chị em PN chưa có việc làm ổn định, góp phần cải thiện cuộc sống. Hội LHPN phường Phú Mỹ (TX.TDM) đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Giúp việc gia đình.

 CLB Giúp việc gia đình ra mắt, chính thức đi vào hoạt động

Chuyện dở khóc, dở cười khi thuê người giúp việc (NGV) là điều thường xuyên xảy ra trong xã hội ngày nay. Chẳng hạn NGV nhưng không biết làm việc nhà; NGV nay làm mai nghỉ, phải tìm người thay thế; hoặc chủ nhà không yên tâm giao hết nhà cửa khi không biết rõ lai lịch của NGV... Trước thực tế đó, Hội LHPN phường Phú Mỹ (TX.TDM) đã quyết định thành lập CLB Giúp việc gia đình. CLB có 12 thành viên, làm việc theo giờ.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ cho biết: “Ngày nay, người PN không chỉ lo chuyện nội trợ, con cái mà đã khẳng định một vị trí, vai trò quan trọng trong xã hội. Vì vậy, chị em PN, nhất là PN thành đạt ít có thời gian lo việc gia đình. Họ cần đến một NGV. Để đáp ứng nhu cầu đó, chúng tôi quyết định thành lập mô hình CLB này. CLB này vừa giúp những PN bận rộn có thời gian nghỉ ngơi, vừa giúp cho những PN nghèo, không có việc làm ổn định”.

Chị Nguyễn Thị Kim Phụng, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Chúng tôi cung cấp một dịch vụ theo đúng nghĩa là “NGV gia đình đáng tin cậy”. Bởi các thành viên của CLB sẽ được đào tạo bài bản các kỹ năng về giúp việc gia đình nên tạo sự yên tâm cho khách hàng. Điều quan trọng nhất là khách hàng không phải mất thời gian tìm kiếm, huấn luyện lại NGV mới khi NGV cũ nghỉ việc. Ở đây, các thành viên trong CLB sẽ điều phối, choàng gánh công việc lẫn nhau. Ngoài giúp việc nhà, CLB còn thực hiện các công việc như giữ trẻ, chăm sóc người ốm tại nhà, bệnh viện...”.

Để mỗi thành viên làm tốt công việc của mình, CLB hoạt động theo hình thức, Ban chủ nhiệm sẽ tiếp nhận đơn đặt hàng; tùy vào tính chất công việc sẽ giao cho từng thành viên cụ thể để làm sao xây dựng được hình tượng NGV gia đình chuyên nghiệp, uy tín. Chị Trương Kim Hải, thành viên của nhóm nói: “Trước đây, tôi đã có thời gian giúp việc gia đình, tuy nhiên do mình ít quen biết nên mối lái không nhiều. Sau đó, tôi chuyển sang bán vé số. Tôi hy vọng thông qua mô hình này, các chị em nghèo như chúng tôi sẽ có việc làm ổn định. Có điều kiện nuôi con cái ăn học”.

CLB Giúp việc gia đình cũng là mô hình hoạt động điểm của Hội LHPN tỉnh. Ngoài tạo việc làm cho chị em, thông qua các hoạt động của CLB để phát huy, bồi dưỡng các nhân tố tích cực, tập hợp xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá: “Ngày nay, giúp việc gia đình đã trở thành một nghề dịch vụ, cho thu nhập tương đối. Vì vậy, các thành viên phải xem đây là một công việc chính đáng để cùng nhau làm cho tốt. Để giúp chị em nâng cao tay nghề, trở thành những NGV chuyên nghiệp, trong thời gian tới, hội sẽ có những lớp đào tạo phục vụ việc nhà chuyên nghiệp, trong đó ưu tiên cho các thành viên của CLB. Tôi hy vọng, với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, có lòng nhiệt tình và được đào tạo bài bản sẽ nắm bắt nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, tạo lòng tin nơi khách hàng. Điều này cũng góp phần giúp CLB ngày càng phát triển”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên