Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Bình Dương: Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội

Cập nhật: 07-07-2010 | 00:00:00

  Các thành viên CLB Nữ doanh nhân tại buổi lễ trao mái ấm tình thương cho một hộ nghèo ở huyện Tân UyênCùng tập hợp lại trong một tổ chức để có điều kiện giúp đỡ, trao đổi và học hỏi lẫn nhau trong công tác quản lý điều hành công việc, trong quá trình cùng sinh hoạt, các chị còn rất tích cực trong công tác từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đó chính là phương châm hoạt động của câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân tỉnh Bình Dương - nơi hội tụ của những gương mặt nữ làm kinh tế giỏi và giàu lòng nhân ái...Tháng 10-2004, CLB Nữ doanh nhân tỉnh chính thức được thành lập.

 Sự ra đời của CLB nhằm mục đích tập hợp các doanh nghiệp đóng trên địa bàn do nữ làm chủ và quản lý vào một tổ chức, nhằm huy động sự đóng góp của các nữ doanh nhân vào các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà. Sau một thời gian hoạt động, đặc biệt là sau đại hội lần thứ nhất vào cuối năm 2005, CLB đã từng bước đi vào nề nếp và tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực hơn.

Trong thời gian qua, CLB đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng quản lý tài chính, luật thuế, luật doanh nghiệp, luật đầu tư, kỹ năng về xúc tiến thương mại, kỹ năng điều hành doanh nghiệp... để trang bị cho các thành viên những kỹ năng và hiểu biết cần thiết trong quá trình lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp của mình. Thông qua các đợt sinh hoạt định kỳ, CLB còn làm tốt vai trò là chiếc cầu nối giao lưu giúp các nữ chủ doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi với nhau về những kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau trong việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp...

Với nhiều hoạt động thiết thực, CLB ngày càng thu hút thêm nhiều chị cùng tham gia sinh hoạt. Chị Lê Thị Tiền, một thành viên trong CLB, cho biết: “Sự ra đời của CLB đã thu hút, tập hợp được nhiều chị em là nữ chủ doanh nghiệp vào một tổ chức xã hội. Qua đó, tạo cho chị em có một mái nhà chung để sinh hoạt cùng nhau. CLB thực sự là chiếc cầu nối, hỗ trợ tích cực cho các nữ chủ doanh nghiệp trong công tác điều hành, quản lý, vừa góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...”.

Bên cạnh mục đích cùng giúp nhau làm tốt công tác điều hành, quản lý doanh nghiệp, các nữ chủ doanh nghiệp trong CLB còn gặp nhau ở một điểm chung đó là tấm lòng luôn hướng đến những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong thời gian qua, công tác từ thiện xã hội luôn là hoạt động được CLB quan tâm hàng đầu, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Các hoạt động từ thiện xã hội mà CLB thường tham gia, như: tặng quà cho học sinh nghèo, xây tặng nhà tình thương, hỗ trợ chi phí điều trị bệnh, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh neo đơn, hỗ trợ vốn làm ăn, tặng heo con giống cho chị em phụ nữ nghèo...

Cô Nguyễn Thị Bảy, chủ Cơ sở mây tre lá Thành Lộc (TT.Tân Phước Khánh, Tân Uyên), một thành viên của CLB, tâm sự: “Cô cũng từ chỗ khó khăn nhất của cuộc đời rồi được sự giúp đỡ của mọi người mà vươn lên được ngày hôm nay. So với nhiều người khác mình không giàu có gì, nhưng ít ra mình đã có cơm ăn, áo mặc lành lặn và sau lưng mình còn nhiều người nghèo khó rất cần được sự giúp đỡ của mọi người. Thế nên, cô muốn tham gia vào CLB này để có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm trong kinh doanh, đồng thời được đóng góp một phần nào đó cùng những chị em khác chung sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Công việc này là xuất phát từ tấm lòng của mình, nên có bao nhiêu thì mình hỗ trợ bấy nhiêu...”.

Để đến đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, ở mỗi huyện, thị đều có thành viên của CLB phụ trách theo dõi, nắm bắt tình hình sâu sát từ cơ sở. Thế nên, trong thời gian qua, CLB đã kịp thời phát hiện và tìm đến giúp đỡ nhiều đối tượng vượt qua khó khăn, bệnh tật. Em Trương Lý Kiệt ở TT.Tân Phước Khánh (Tân Uyên) là một trong những đối tượng đã được CLB dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ trong lúc bệnh tật. Cách đây mấy năm, em Kiệt bị bệnh sốt bại liệt nên chân không đi được. Gia đình em lại rất khó khăn. Khi biết được hoàn cảnh của em, CLB đã đến tặng cho em 8 triệu đồng giúp em một phần chi phí điều trị bệnh, cộng thêm một chiếc xe lăn để em di chuyển được dễ dàng hơn...

Mới đây, các thành viên trong CLB lại đóng góp, hỗ trợ 21 triệu đồng xây tặng cho ông Nguyễn Tấn Công ở xã Tân Mỹ, Tân Uyên một mái ấm tình thương trị giá 25 triệu đồng (UBMTTQ xã vận động thêm 4 triệu đồng). Ông Công là đối tượng thuộc diện hộ cận nghèo, hiện đang bị bệnh, lao động chính của gia đình chỉ nhờ vào người vợ, trong khi đó lại phải nuôi 3 đứa con đi học nên hoàn cảnh rất khó khăn. Tại buổi lễ nhận nhà mới, ông Công xúc động, nói: “Có một mái ấm để ở là niềm mơ ước từ lâu của gia đình, nhưng vì nghèo khó nên nhiều năm qua vẫn chưa thực hiện được. Cảm ơn sự giúp đỡ của xã hội, đặc biệt là xã Tân Mỹ và CLB Nữ doanh nhân Bình Dương đã giúp đỡ gia đình tôi có được căn nhà để trú nắng, che mưa...”.

Với những hoạt động và việc làm thiết thực trong thời gian qua, các thành viên trong CLB Nữ doanh nhân tỉnh đã chứng tỏ được rằng, ngoài làm kinh tế giỏi, các chị còn là những người phụ nữ có tấm lòng nhân ái. Hy vọng, doanh nghiệp của các thành viên trong CLB ngày càng phát triển để các chị có điều kiện đóng góp vào quỹ từ thiện của CLB nhiều hơn. Từ đó, sẽ có thêm nhiều gia đình khó khăn, nhiều mảnh đời bất hạnh được các chị tìm đến giúp đỡ.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên