Câu lạc bộ Nữ doanh nhân: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cội nguồn

Cập nhật: 25-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời giúp đỡ, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân (NDN) tỉnh vừa tổ chức trao tặng 2 căn nhà mái ấm tình thương và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách tại huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Bà Vũ Kiều Nữ, Chủ nhiệm CLB NDN tỉnh cho biết: “Qua khảo sát thực tế chúng tôi nhận thấy, cuộc sống người dân ở huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt còn nhiều gia đình chính sách cần được giúp đỡ. Vì vậy, các thành viên trong CLB đã đồng ý ủng hộ 50 triệu đồng để xây tặng 2 căn nhà mái ấm tình thương cho 2 hộ gia đình chính sách nơi đây, đang gặp khó khăn về nhà ”.

  CLB - NDN trao MATT cho gia đình ông Bùi Văn Oanh.

Căn nhà thứ nhất được trao cho gia đình ông Lê Thành Quang,  thuộc ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải. Ông là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng ba. Căn nhà còn lại được trao cho gia đình ông Bùi Văn Oanh, là hộ gia đình chính sách nghèo, đang gặp khó khăn về nhà ở ngụ tại ấp Hiệp Điều, xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải. Ngày nhận được nhà, ông Bùi Văn Oanh chia sẻ: “Tôi không biết lấy gì để cảm ơn tấm lòng của các mạnh thường quân đã giúp cho gia đình chúng tôi có nơi ở ổn định. Tôi sẽ cố gắng làm việc vươn lên trong cuộc sống để không phụ lòng giúp đỡ của các mạnh thường quân”. Ông Oanh hiện đang sinh sống bằng nghề làm hồ, thu nhập bấp bênh… Căn nhà là sự động viên rất lớn để ông thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống.

Cũng tại xã Long Điền Đông A, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã kịp có mặt để được các y, bác sĩ của Nhà bảo sanh thị xã và bác sĩ chuyên khoa mắt khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Bà Nguyễn Thị Huyền, ở xã Long Điền Đông A cho biết: “Ở đây điều kiện khó khăn nên có đau bệnh gì cũng ít đến bệnh viện để khám. Nay được khám đúng bệnh, còn phát thuốc, tặng quà nên bà con chúng tôi vui lắm”. Đáp ứng đúng mong muốn của bệnh nhân nghèo nên các y, bác sĩ cũng rất khẩn trương, khám bệnh, tư vấn tận tình cho bà con. Bà Vũ Kiều Nữ cho biết, trong chuyến công tác từ thiện này CLB đã vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp và đoàn bác sĩ tặng quà, phát thuốc miễn phí và tặng kính cận, viễn thị cho trên 200 bệnh nhân là gia đình chính sách, bà con nghèo.

Một trong những dấu ấn cho chuyến đi ý nghĩa này là CLB đã ủng hộ 30 triệu đồng giúp huyện Đông Hải xây cầu bê tông nông thôn tại ấp 5, thị trấn Gành Hào. Đây là một trong những cây cầu huyết mạch liên ấp nối thị trấn Gành Hào và xã Long Điền Tây. Tuy nhiên do thiếu kinh phí xây dựng (khoảng 60 triệu đồng) nên hàng ngày người dân, đặc biệt là học sinh phải đi về trên cây cầu khỉ cheo leo, nguy hiểm. Một người dân ở đây chia sẻ: “Người lớn thì đã quen với cầu khỉ còn bọn trẻ thì không. Nhiều lúc chúng sơ ý, đùa giỡn nên chuyện trượt chân té ngã từ trên cầu xuống sông là chuyện bình thường. Tôi hi vọng cây cầu sớm được khởi công xây dựng, hoàn thành để người dân, nhất là bọn trẻ đi lại dễ dàng hơn”.

Bà Vũ Kiều Nữ cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ còn những chuyến đi như thế để nhiều người nghèo được giúp đỡ, vươn lên trong cuộc sống. Đây vừa là hoạt động từ thiện xã hội nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn, đồng thời thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, thiết thực chào mừng Ngày thương binh liệt sĩ ”. 

CLB - NDN hiện có 54 thành viên là chủ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, CLB đã xây tặng hàng chục căn nhà mái ấm tình thương cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, cũng như một số tỉnh miền Tây. Riêng năm 2011, CLB sẽ xây tặng 24 căn nhà MATT, hiện đã xây tặng được 7 căn với kinh phí gần hai trăm triệu đồng.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên