Câu lạc bộ phòng chống tội phạm xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Phối hợp giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương

Cập nhật: 29-08-2019 | 08:23:49

Trong những năm qua tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Tân Bình tuy được giữ vững nhưng vẫn tìm ẩn nhiều phức tạp do đối tượng hình sự lợi dụng sự thuận tiện của các tuyến đường trên đến địa bàn xã thực hiện các hành vi cướp giật tài sản, trộm nóng xe mô tô, đặc biệt là tình hình đối tượng vận chuyển ma túy đi qua địa bàn.

 Trước tình hình đó, để chủ động trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm (PCTP) xã tham mưu cho Đảng ủy - UBND xã tiến hành củng cố thành phần Ban chủ nhiệm và 2 đội chuyên môn gồm 1 Đội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với 23 thành viên, 1 Đội xung kích chống tội phạm với 15 thành viên theo Quyết định số 34/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương.

Hai đội này hoạt động theo quy chế và sinh hoạt định kỳ hàng tháng và chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp từ Ban chủ nhiệm CLB PCTP. Với cơ cấu tổ chức và phân công nhiệm vụ phù hợp, rõ ràng, trong 5 năm qua, hoạt động của CLB PCTP xã đã đạt nhiều kết quả quan trọng góp phần rất lớn vào nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa phương.

Nhằm phát huy hiệu quả công tác phối hợp tuần tra bảo đảm ANTT trên địa bàn, đội xung kích chống tội phạm được thành lập với cơ cấu thành phần gồm lực lượng Công an xã, dân phòng và các thanh niên có thành tích truy bắt tội phạm trước đó. Dưới sự quản lý, điều hành, hướng dẫn nghiệp vụ trực tiếp của Công an xã, Đội xung kích chống tội phạm 5 năm qua đã phát huy tốt vai trò xung kích tham gia phối hợp tuần tra bảo đảm ANTT, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Hàng tháng Chỉ huy đội xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an xã triển khai, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên nhằm bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không để xảy ra tình trạng lúng túng, bị động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Định kỳ hai tuần 1 lần, dưới sự chủ trì của Chỉ huy đội, Đội xung kích chống tội phạm tiến hành họp đánh giá rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng thời gian tới sát với tình hình của địa bàn. Các chỉ đạo của Ban chủ nhiệm CLB được đội cụ thể hóa bằng các kế hoạch phù hợp với nhiệm vụ xung kích chống tội phạm, gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó từng thành viên hiểu và thực hiện đúng với nội dung kế hoạch đã đề ra.

Công an xã thường xuyên quan tâm giáo dục tư tưởng, tác phong lề lối làm việc, từ đó tư tưởng của các đội viên luôn kiên định không bị chao đảo trước cám dỗ của vật chất, làm việc đúng đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Trong 5 năm qua Đội xung kích chống tội phạm trên cơ sở chỉ đạo của Ban chủ nhiệm CLB PCTP đã tiến hành xây dựng kế hoạch, từng cá nhân xác định được vai trò trách nhiệm, tích cực sắp xếp thời gian gia đình một cách khoa học chủ động phối hợp lực lượng công an tuần tra vũ trang được 424 cuộc với 2.968 lượt người tham gia. Phát hiện, thu giữ 25 công cụ hỗ trợ và vũ khí tự chế các loại; phát hiện 71 vụ, bắt 131 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, chất gây nghiện, 6 đối tượng về hành vi tiêu thụ xe gian; 18 vụ 20 đối tượng hành vi trộm cắp tài sản; 2 vụ 2 đối tượng về hành vi vận chuyển buôn bán thuốc lá nhập lậu; 1 vụ 1 đối tượng vận chuyển thuốc nổ (trọng lượng 30 kg thuốc TNT).

Ngoài ra thành viên đội còn tích cực phối hợp vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính của Đảng và pháp luật Nhà nước, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương. Với những đóng góp của mình, thời gian qua CLB phòng chống tội phạm xã Tân Bình vinh dự được tặng nhiều bằng khen, giấy khen và càng ngày càng được người dân tin tưởng.

 HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên