Câu lạc bộ thể hình: Sân chơi nâng cao sức khỏe cho mọi người

Cập nhật: 16-05-2017 | 07:53:47

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp và nâng cao sức khỏe đang được người dân trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Điều này được minh chứng qua việc các cơ sở kinh doanh loại hình thể dục thể hình ra đời nhiều và hiện đại ở các địa phương, đáp ứng nhu cầu tập luyện của mọi tầng lớp nhân dân trong việc rèn luyện sức khỏe.

Nếu như ở các huyện, chúng ta bắt gặp một vài cái tên Trung tâm Thể dục thể hình nam nữ thì vào đến địa bàn các thị xã, trung tâm TP.Thủ Dầu Một, đang tập trung rất nhiều câu lạc bộ (CLB) thểhình với những cái tên như: HD Sport Fitness Center, CLB thể hình nam nữ X-men Bình Dương... Sự ra đời của các CLB thểhình này như làmột nhu cầu tất yếu, phục vụ cho việc rèn luyện thể lực, giúp cho đời sống tinh thần người dân ngày một cải thiện.

CLB thể hình HD Sport Fitness Center luôn thu hút đông học viên luyện tập

Buổi chiều, sau giờtan tầm, dạo quanh các con đường trong nội ô TP.ThủDầu Một sẽ dễ dàng nhìn thấy các địa điểm tập thểhình, thểdục thẩm mỹ đều đông đúc người, trong đó đa phần là bạn trẻ. Những tiêu chuẩn về cái đẹp của xã hội ngày nay đã có nhiều thay đổi, đó là đề cao sựkhỏe khoắn, mạnh mẽ, thếnên tập thểhình ngày càng trởnên phổ biến trong giới trẻ. Có nhiều lý do đểbạn trẻ tìm đến những nơi này như: Giải quyết tình trạng thừa - thiếu cân, muốn có cơ thểkhỏe mạnh hoặc có thân hình đẹp…

Đáp ứng nhu cầu tập luyện của mọi người, các CLB thểhình không chỉ đầu tư máy móc tập luyện cơ bản mà còn có máy chuyên dụng cho những người muốn trởthành vận động viên. Hoặc có CLB xây dựng thêm khu vực xông hơi, tập yoga, thểdục nhịp điệu… Điển hình như CLB thểhình HD Sport Fitness Center (số404, đường Lê Hồng Phong, phường PhúHòa, TP.ThủDầu Một). CLB được xây dựng trên diện tích gần 500m2 với dàn máy móc hiện đại đểphục vụnhu cầu tập luyện cho học viên như: Máy đạp đùi, máy đẩy vai, máy tập tay trước, máy tập tay sau, máy tập cơ ngực, máy gánh đùi, máy đáđùi, máy tập cơ lưng... Anh Mai Đức Hiền, ChủCLB thểhình HD Sport Fitness Center cho biết: Tôi đến với bộ môn thểhình khi mới 20 tuổi nên hiểu việc rèn luyện sức khỏe sẽ mang đến một đời sống tinh thần và thểchất khỏe mạnh hơn. Với sựđam mê bộ môn thểhình, năm 2013, tôi đã mởCLB thểhình HD Sport Fitness Center phục vụcho những người yêu thích bộ môn này. Đểđáp ứng nhu cầu tập luyện, CLB đã đầu tư mua sắm đầy đủtrang thiết bị đểmọi người được luyện tập chuyên nghiệp hơn với các loại máy móc hiện đại, mang lại hiệu quảcao nhất trong việc luyện tập hàng ngày. Ngoài ra, CLB còn nhận đào tạo học viên mỗi ngày. Học viên đến CLB kháđa dạng, từ công nhân viên chức, công an, học sinh - sinh viên, công nhân lao động. Với mức giá trung bình từ150.000 - 200.000 đồng/tháng, đăng ký2 tháng còn được tặng 1 tháng, người tập thường xuyên cóchế độmiễn giảm riêng, ưu tiên cho đối tượng học sinh, sinh viên; giờ mởcửa vào buổi sáng, chiều, tối phùhợp cho mọi thành phần trong xãhội… Chính vìvậy mà các CLB luôn duy trìđược lượng khách ổn định, người dân có sân chơi tập luyện mới, khỏe nhưng không quátốn kém.

Theo ông Nguyễn PhúYên, Phó Giám đốc SởVăn hóa - Thểthao và Du lịch, hoạt động của các CLB giúp tỉnh lựa chọn những “hạt nhân” thểhình đểtham gia thi đấu tại các giải thểthao khu vực và toàn quốc cũng như góp phần thúc đẩy phong trào thểdục thểthao tỉnh nhà ngày càng phát triển. Về góc độ quản lý, sởluôn cốgắng tạo mọi điều kiện thuận lợi đểcác CLB hoạt động ngày càng hiệu quảcảvề nội dung lẫn chất lượng. Thông qua việc tổ chức cấp, gia hạn giấy phép, ngành cũng luôn đôn đốc, kiểm tra đểhoạt động của các CLB bảo đảm đúng các quy định pháp luật, đáp ứng yêu cầu tập luyện ngày càng cao của những người tham gia sinh hoạt.

 “Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 180 CLB thể hình. Với chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa thể dục thể thao thì có thể nói hiện nay trên địa bàn tỉnh đã “nở rộ” các CLB thể hình với nhiều hình thức tập luyện, sinh hoạt. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng, không những tạo điều kiện cho các cá nhân, gia đình thường xuyên tập luyện mà còn đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của giới trẻ, hướng vào các hoạt động lành mạnh, bổ ích, đẩy lùi các tệ nạn xã hội”.

(Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch)

 

 T.LÝ - T.DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên