Câu like phản cảm

Cập nhật: 13-11-2019 | 08:54:27

Mấy hôm trước do ảnh hưởng của bão số 6, Bình Dương mưa dầm dề. Anh Tư văn nghệ uống ngụm trà nóng rồi cập nhật tin tức bão. Anh Tư mở đầu:

- Mừng cho dân miền Trung, cuối cùng bão thành áp thấp. Thiệt thấy miền Trung khúc ruột mà thương quá trời quá đất. Năm nào cũng đón 5 - 7 cơn bão.

Sáu thời sự trầm ngâm:

- Hết bão rồi lũ, bao nhiêu thiên tai “đòn gánh miền Trung” gánh hết. May mà mẹ thiên nhiên đã giảm cơn giận. Tui thấy bà con miền Trung hết lòng yêu thương, san sẻ khó khăn với nhau trong cơn bão vừa qua thiệt mát ruột.

Tư văn nghệ khề khà:

- Ừa, đồng bào phải yêu thương nhau chứ. Tao thấy có mấy cơ sở kinh doanh khách sạn, không thèm đón khách mà mở rộng cửa để đón người dân vào để tránh bão.

Sáu thời sự tiếp lời:

- Người dân còn rất hào phóng lo chỗ ăn, chỗ nghỉ cho đồng bào mình. “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, giúp nhau trong hoạn nạn mới quý cái tình, cái nghĩa. Vậy mà hôm qua tui đọc một cái status đăng trên mạng xã hội mà buồn thúi ruột.

Tư văn nghệ thắc mắc:

- Mày đọc cái gì mà buồn?

Sáu thời sự tiu nghỉu:

- Một cô gái trẻ đưa tin bão rồi thêm một câu “Cho dân Bình Định chết hết”. Anh coi nghe có lọt lỗ tai không?

Tư văn nghệ đỏ mặt:

- Con cái nhà ai mà phát ngôn bừa bãi vậy? Chắc cô gái này muốn câu like, muốn nổi tiếng đây mà.

Sáu thời sự lắc đầu:

- Thiệt không hiểu cô gái này trong đầu chứa gì nữa? Đêm qua cả cộng đồng mạng sôi sục đi tìm tung tích của cô gái này.

Tư văn nghệ cũng ngao ngán:

- Bà con trong tâm bão thì nơm nớp lo âu. Người đi xa xứ trắng đêm không ngủ, chỉ cầu mong bão sẽ tan. Câu like phản cảm như vầy là không thể chấp nhận.

 SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên