Cầu nối cho hàng Việt đến tay người tiêu dùng

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Sau hơn một năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước đã không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm nhằm chiếm được niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó, các ngành hữu quan từ Trung ương đến địa phương cũng xây dựng nhiều chương trình đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng (NTD), nhất là ở khu vực nông thôn. Một trong những chương trình đưa hàng Việt về nông thôn khá hiệu quả được thực hiện trong thời gian qua là tổ chức các hội chợ giới thiệu, quảng bá hàng Việt.

Tiếp nối thành công từ Hội chợ Triển lãm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” ở huyện Phú Giáo vào cuối tháng 10 vừa qua, trong các ngày từ 3-11 đến 9-11, tại trung tâm huyện Bến Cát, được sự chấp thuận của Sở Công Thương, Công ty TNHH Xuân Chính (Thủ Đức, TP.HCM) đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức Hội chợ Triển lãm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Đây là hội chợ quy mô nhất từ trước đến nay, quy tụ gần 100 gian hàng của 60 DN trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn. Các mặt hàng tham gia triển lãm lần này bao gồm các hàng hóa thương hiệu Việt đang được yêu thích, như: mỹ phẩm, hàng dệt may thời trang, giày dép, điện tử, đồ gia dụng, lương thực và các nhu yếu phẩm khác.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ

Theo đánh giá của đa số NTD tham gia hội chợ thì hàng hóa do Việt Nam sản xuất ngày càng có nhiều thay đổi tích cực, nhất là về thiết kế, mẫu mã, màu sắc đa dạng mà giá cả lại rất cạnh tranh. Tại hội chợ lần này, tất cả các sản phẩm đều có thực hiện khuyến mãi. Một số DN bên cạnh việc trưng bày, bán và quảng bá sản phẩm còn tích cực tìm đối tác, nhà phân phối tại địa phương. Hội chợ cũng là dịp để người dân Bến Cát có cơ hội tiếp cận và hiểu rõ hơn về hàng Việt. Chị Lê Thị Thu Hồng, một người dân xã Lai Uyên, cho biết hội chợ có rất nhiều mặt hàng đẹp, chất lượng nhưng giá khá mềm và nếu mua với số lượng lớn sẽ được hưởng nhiều chế độ khuyến mãi của nhà sản xuất. “Lần đầu tiên chúng tôi tham gia hội chợ tại huyện Bến Cát nhưng khá thành công. Người dân ở đây đến tham quan, mua sắm khá đông. Sản phẩm thú nhồi bông của chúng tôi bán chạy lắm, trung bình mỗi ngày cũng được trên dưới 5 triệu đồng...”, chị Trương Thị Mai, chủ DN Thú nhồi bông Đức Mai (TP.HCM) - một đơn vị tham gia hội chợ cho biết.

Tương tự, các gian hàng điện tử, đồ dùng gia dụng, áo quần... cũng được nhiều người đến xem và mua hàng. Đặc biệt gian hàng mỹ phẩm luôn có khách tham quan và chọn mua sản phẩm. Bột giặt MIO, một sản phẩm mang thương hiệu Việt đang trên đường khẳng định mình được người dân chọn mua khá nhiều. Khi mua mỗi bao bột giặt MIO, khách hàng sẽ được tặng ngay một số sản phẩm kèm theo. Tại gian hàng điện tử, đồ gia dụng, cũng luôn có khách ghé thăm. Anh Lê Thanh Ngoan, Công ty TNHH Hoàng Gia (TP.HCM), cho biết mỗi ngày trung bình gian hàng của đơn vị bán được từ 7 - 8 triệu đồng. “Doanh số bán hàng nhìn chung là đạt yêu cầu, nhưng điều làm chúng tôi hài lòng nhất là khách hàng đến tham quan nhiều và tìm hiểu kỹ về những mặt hàng của chúng tôi nói riêng cũng như của các nhà sản xuất trong nước...”, anh Ngoan nói.

Để có được một hội chợ quy mô, thu hút đông đảo người dân đến tham quan mua sắm, Ban tổ chức đã rất cố gắng trong việc sắp xếp, bố trí, lựa chọn DN tham gia... Quang cảnh hội chợ được Ban tổ chức bài trí khá bắt mắt ngay từ khu vực cổng chào. Bên trong, các gian hàng được sắp xếp gọn gàng, tạo thuận lợi cho khách đến tham quan, mua sắm. Ngoài những chương trình khuyến mãi của các DN, Ban tổ chức hội chợ còn có chương trình rút thăm may mắn trên vé vào cổng trúng xe máy và nhiều giải thưởng có giá trị khác. Đặc biệt, để người dân đến với hội chợ nhiều hơn hàng đêm đều có chương trình ca nhạc do các nghệ sĩ đến từ TP.HCM biểu diễn. Chị Phan Hồng Ngọc, đại diện Công ty TNHH Xuân Chính - đơn vị tổ chức hội chợ, cho biết hội chợ lần này được Sở Công Thương và UBND huyện Bến Cát tạo điều kiện thuận lợi nên công tác tổ chức nhìn chung suôn sẻ, thu hút được khách đến tham quan mua sắm. Trung bình mỗi ngày hội chợ thu hút từ 4.000 - 5.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Rõ ràng hội chợ là chiếc cầu nối để hàng Việt đến với NTD. Đó cũng là một kênh quảng bá hiệu quả giúp NTD ở các vùng sâu, vùng xa có điều kiện tìm hiểu và lựa chọn sử dụng hàng Việt, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đ.HẬU - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên