Cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân

Cập nhật: 19-10-2020 | 08:46:46

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận (CTDV): “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm, thực hiện, đạt nhiều kết quả thiết thực. CTDV đã thực sự là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân, tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp để cùng xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, địa phương trong tỉnh luôn quan tâm, chú trọng triển khai duy trì, nhân rộng mô hình “Dân vận khéo”, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Trong đó, CTDV của chính quyền các cấp có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, doanh nghiệp và diễn đàn các ngành “Lắng nghe ý kiến nhân dân” được chú trọng tổ chức nghiêm túc, hiệu quả từ cấp tỉnh đến cơ sở. Các mô hình “Dân vận khéo” trong lĩnh vực này luôn được gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đem lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó đã phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết. Song song đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” còn lan tỏa sâu rộng trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt là phong trào “Dân vận khéo” trong công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sức mạnh của khối đại đoàn kết cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Các mô hình “Dân vận khéo” trong lĩnh vực này đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Từ đó, những phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, các mô hình tự quản bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng mỹ quan, văn minh đô thị đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn xã hội, góp phần hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng diện mạo đô thị của tỉnh ngày càng văn minh, hiện đại... Có thể khẳng định rằng, phong trào “Dân vận khéo” và các mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được cụ thể, thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên