Cầu thủ Bình Dương ghi điểm với HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 06-08-2019 | 08:03:03

Những cầu thủ trẻ do bóng đá Bình Dương đào tạo như Việt Cường, Tiến Linh, Trọng Huy, Tống Anh Tỷ hay Thiện Đức đang có phong độ tốt và đều được HLV Park Hang Seo gọi lên ở những đợt tập trung ngắn hạn của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines.

 Theo đó, từ giờ đến khi trái bóng môn bóng đá nam SEA Games 30 chính thức lăn vào ngày 25-11 trên đất Philippines, U22 Việt Nam sẽ có tất cả 7 đợt tập trung ngắn hạn và dài hạn cho giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành huy chương vàng. Ở hai lần tập trung trước đó trong tháng 7, những cái tên của Bình Dương như Tiến Linh, Trọng Huy, Việt Cường và Tấn Tài, ít nhiều đã để lại dấu ấn đối với ông thầy người Hàn Quốc. Nổi nhất trong số này là “cánh chim lạ” Việt Cường. Tiền đạo sinh năm 2000 liên tiếp được gọi lên hội quân cùng U22 Việt Nam trong hai lần trước đây. Không chỉ thể hiện được năng lực của bản thân, Việt Cường còn để lại dấu ấn bằng một bàn thắng giúp U22 Việt Nam đánh bại U18 Việt Nam. Có thể nói, Việt Cường chính là phát hiện mới thú vị của bóng đá Việt Nam cũng như của Bình Dương trong năm nay.


Việt Cường (9) đang có màn trình diễn tốt trong màu áo U22 Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH

Nếu như Việt Cường là “cánh chim lạ” mang đến nhiều điều mới mẻ thì Tiến Linh lúc này phần nào đã khẳng định được mình trong làng bóng quốc nội. Trở lại sau chấn thương hồi đầu mùa, chàng trai sinh năm 1997 đang có được phong độ cao trong màu áo đội bóng đất Thủ. Mới đây, Tiến Linh vừa có cú đúp bàn thắng giúp B.Bình Dương đánh bại Hải Phòng 2-0 ngay tại sân Gò Đậu. Với mẫu tiền đạo như Tiến Linh, cũng dễ hiểu vì sao HLV Park Hang Seo lại thích dùng anh. Bởi cả trận cựu sao của U20 Việt Nam có thể chơi mờ nhạt, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc hay một phút giây thiếu tập trung của hàng thủ đội khách, Tiến Linh ngay lập tức sẽ tận dụng thời cơ, tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội nhà. Có thể nói, Tiến Linh chính là quân bài không thể thiếu của HLV Park Hang Seo trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 30.

Ngoài Tiến Linh và Việt Cường, mới đây trong lần hội quân thứ ba của U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 30, một thành viên khác của đội bóng đất Thủ đã được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung là tiền vệ Tống Anh Tỷ. Đây là cái tên không có gì xa lạ với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ cả nước. Tống Anh Tỷ là thành viên của U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup năm 2017 tại Hàn Quốc. Đầu năm nay, anh là nhân tố chính của U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia với tấm huy chương đồng chung cuộc. Sở hữu lối chơi cần mẫn nhưng rất hiệu quả mỗi khi có bóng trong chân, Tống Anh Tỷ đang được kỳ vọng trong tương lai sẽ thay thế xứng đáng tiền vệ Tấn Tài.

Ngoài ra, những cái tên như Đoàn Tuấn Cảnh hay Nguyễn Hùng Thiện Đức cũng đang trong diện quy hoạch sẽ được gọi lên U22 Việt Nam kiểm tra trước thềm SEA Games 30. Đây đều là những cầu thủ trẻ chất lượng mà bóng đá Bình Dương đã đào tạo thời gian qua. Điều đó chứng tỏ, quyết định trẻ hóa lực lượng, tin dùng cầu thủ do mình đào tạo của lãnh đạo đến lúc này phần nào đã phát huy được hiệu quả.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên