Cầu thủ Việt chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 25-08-2020 | 08:59:34

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, những cầu thủ Việt đã có những hành động rất ý nghĩa khi địa phương của họ bị ảnh hưởng nặng nề.


Cầu thủ CLB SHB Đà Nẵng tiếp sức cùng quê hương vượt qua dịch bệnh Covid-19

Sau những nỗ lực và sự quyết liệt của Chính phủ cùng các bộ, ban ngành, Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh lần thứ nhất trong 90 ngày. Tuy vậy vào cuối tháng 7 vừa qua, dịch bệnh quay trở lại và lây lan trong cộng đồng tại TP.Đà Nẵng. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cùng với các bộ, ban ngành, người dân cả nước cũng đã chung tay hướng về TP.Đà Nẵng để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Nằm trong tâm dịch, CLB SHB Đà Nẵng là đội bóng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Ngay khi có quy định giãn cách xã hội của lãnh đạo TP.Đà Nẵng, BLĐ CLB SHB Đà Nẵng đã quyết định “cấm trại” toàn bộ thành viên đội bóng từ đội 1 cho đến lứa U. Các cầu thủ ở địa phương được trở về nhà cùng gia đình. Chứng kiến địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh lần này, đội trưởng Hoàng Minh Tâm đã kêu gọi các đồng đội cùng thành viên trong đội bóng ủng hộ để mua nhu yếu phẩm cần thiết như nước lọc, mì tôm và các trang bị bảo hộ cho các bác sĩ. Những phần quà này được Hoàng Minh Tâm trực tiếp mang đến bệnh viện để trao tặng cho các y bác sĩ và nhân viên y tế trong thành phố lẫn vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, những đồng nghiệp của Minh Tâm ở Khánh Hòa như Võ Duy Nam cũng kêu gọi đóng góp, hỗ trợ để giúp TP.Đà Nẵng vượt qua khó khăn lần này.

Với vị trí giáp ranh TP.Đà Nẵng, Quảng Nam cũng là địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh lần này. Trong đó, huyện Đại Lộc, quê hương của cầu thủ đang khoác áo Becamex Bình Dương là Trần Hữu Đông Triều ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm bệnh. Không thể ngồi nhìn cảnh quê hương oằn mình gánh chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh, ở nơi xa, Trần Hữu Đông Triều đã kêu gọi được 60 triệu đồng từ những người thân, bạn bè để chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đông Triều tâm sự: “Tôi thật sự cảm động khi được mọi người chung tay ủng hộ cho quê hương của mình. Tôi xin cảm ơn tấm chân tình của mọi người và cầu mong cho quê hương Đại Lộc cũng như các địa phương trên cả nước nhanh chóng chiến thắng đại dịch Covid-19 để mọi sinh hoạt sớm trở lại bình thường”.

Tại phố Núi, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng hướng về quê hương Hải Dương bằng việc đăng bán đấu giá chiếc áo đấu của đội tuyển Việt Nam để ủng hộ cho quê hương. Được biết, chiếc áo đấu này đã có người trả khoảng 300 triệu đồng để sở hữu. Số tiền này sẽ được Văn Toàn chuyển về phường Thạch Khôi (Hải Dương), nơi mình đang sinh sống để chia sẻ cùng người dân vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, những danh thủ như Nguyễn Việt Thắng, Vũ Minh Hiếu… cũng bán đấu giá những huy chương quý giá trong sự nghiệp của mình để đóng góp, ủng hộ cho những địa phương gặp khó khăn vì Covid-19. Có thể thấy, ngoài việc đá bóng, những cầu thủ Việt cũng thường xuyên có những hoạt động hướng về những hoàn cảnh khó khăn hoặc chung tay cùng đất nước mỗi khi gặp thiên tai, dịch bệnh. Đó chính là sự đồng cảm, chia sẻ mà mỗi người cần có để xã hội xích lại gần nhau hơn.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên