Cây đời mãi xanh tươi

Cập nhật: 21-09-2019 | 05:38:45

 Tìm về trường Tiểu học Thái Hòa A (TX.Tân Uyên), được thầy Từ Văn Lực, Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu với chúng tôi nhiều tấm gương tiêu biểu đã có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là Nhà giáo Ưu tú Võ Thị Ánh Hồng. Cô chính là điểm sáng cho nghị lực, ý chí vươn lên của một nhà giáo điển hình.

 Nhà giáo ưu tú Võ Thị Ánh Hồng (phải) được đồng nghiệp trao tặng hoa nhân ngày 20-11

Trao đổi với chúng tôi, cô Hồng cho biết 35 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương, chưa một lần cô nản lòng hay buông xuôi, mặc dù 7 năm cô phải công tác xa nhà (ở xã Lạc An) đầy vất vả, gian lao với đồng lương ít ỏi và đi lại bằng một chiếc xe đạp cọc cạch. Cái thời mà không biết bao nhà giáo phải bỏ nghề vì gánh nặng cơm áo gạo tiền.

Để đi tiếp trên con đường mình đã chọn, Nhà giáo Ưu tú Võ Thị Ánh Hồng nhiều lúc phải hy sinh, quên mình khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, những ngả rẽ của cuộc đời. Cô quên cả hạnh phúc đời tư của mình để phụ gia đình nuôi hai em ăn học và hướng hai em theo nghiệp nhà giáo. Điều đó chứng minh rằng cô là người rất yêu nghề mến trẻ, cô đã truyền được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề giáo cho hai em. Không chỉ dừng lại ở đó, cô tiếp tục thắp sáng sự đam mê để hướng con của anh trai mình nối tiếp theo sự nghiệp trồng người.

Cô là một trong những tấm gương giỏi việc nước đảm việc nhà. Khi 30 tuổi, thì bố cô đã ra đi mãi mãi. Từ đó, gánh nặng gia đình dồn hết lên đôi vai bé nhỏ của cô. Cô phải chăm sóc mẹ lúc tuổi già rồi thay mẹ chăm em gái ngót 20 năm với căn bệnh thần kinh mãn tính.

Với những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục cô đạt được những thành tích rất ấn tượng: 8 năm liền đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Cô vinh dự được UBND tỉnh tặng 7 bằng khen. Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Kỷ niệm chương “Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Đặc biệt, phần thưởng cao quý nhất mà cô nhận được là danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”.

Tâm sự với chúng tôi, thầy Từ Văn Lực cho biết: “Cô Hồng là một giáo viên tâm huyết với nghề, không những được đồng nghiệp yêu mến, học sinh kính trọng. Mặc dù, cô đã nghỉ hưu được 7 năm nhưng vẫn luôn giúp đỡ những giáo viên trẻ mới ra trường, những giáo viên thi dạy giỏi, hỗ trợ các giáo viên của trường viết sáng kiến kinh nghiệm...”.

 ANH THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X