Cây đu đủ “treo” quả bằng dây

Cập nhật: 07-09-2010 | 00:00:00

Không như những cây đu đủ bình thường, cây đu đủ có một không hai này ra trái từ những... sợi dây treo lủng lẳng, rất đẹp mắt.

 

Cả tháng nay, cây đu đủ trồng trong vườn nhà anh Ngô Việt và chị Nguyễn Thị Bồng (thôn 2, xã Bình Định Bắc, Thăng Bình, Quảng Nam) ra những quả trông khá lạ mắt và ngộ nghĩnh. Không như những cây đu đủ bình thường ra quả trực tiếp từ nách lá, quả của cây đu đủ này được treo lủng lẳng bởi những sợ dây dài thòng có khi cả mét.

 Cây đu đủ lạ mắt ra trái rất nhiều và trông rất ngộ nghĩnh.

Cây đu đủ kỳ lạ này đã kéo hàng trăm người dân địa phương tới nhà anh Việt chiêm ngưỡng khiến nhà anh náo nhiệt suốt cả tháng nay. Nhiều người còn xin giống cây lạ này về trồng trong vườn nhà.

 

Anh Ngô Việt cho biết: “Khi mới trồng, cây đu đủ này cũng giống như những cây đu đủ bình thường khác. Tuy nhiên khi lớn, thân cây chia làm 2 nhánh; đặc biệt hơn là trái không gắn liền với thân mà vươn ra một dây dài từ 0,5-1m, rất lạ mắt. Cây đu đủ này được tôi gieo hạt từ một quả đu đủ mua ở chợ về ăn và đã trồng hơn 2 năm nay”.

 

Hiện cây đu đủ ra trái đều đặn, mỗi mùa gần 100 trái và ra thường xuyên, trái chín và ngọt hơn so với các cây đu đủ khác trong vườn nhà nhưng bé hơn.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên