Cấy ghép da mang lại hy vọng cho bệnh nhân bạch tạng

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

Phương pháp mới đem lại hy vọng cho bệnh nhân bạch tạngCác nhà nghiên cứu Mỹ vừa cho biết phẫu thuật cấy ghép da có thể là phương pháp điều trị hiệu quả đối với những người mắc bệnh bạch tạng. Trong cuộc nghiên cứu nói trên, khoảng 32 bệnh nhân bạch tạng, gồm 18 nam và 14 nữ có độ tuổi từ 18 đến 60 đã được cấy ghép tế bào da khỏe mạnh vào những vùng da trên cơ thể bị mất màu da do căn bệnh bạch tạng gây ra. Cuộc phẫu thuật cấy ghép da cho những bệnh nhân này được thực hiện tại Bệnh viện Henry Ford. Kết quả cho thấy những vùng da tiếp nhận điều trị bằng phương pháp cấy ghép như trên đã khôi phục lại được trung bình khoảng 52% màu sắc tự nhiên của da. Đối với một vài bệnh nhân mắc một loại bệnh bạch tạng riêng biệt, vùng da được điều trị thấy được khôi phục lại trung bình khoảng 74% màu sắc tự nhiên của da.

Tiến sĩ Iltefat Hamzawi, tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết kết quả nghiên cứu rất quan trọng đối với những bệnh nhân bị bạch tạng. Mặc dù đây chỉ là kết quả nghiên cứu ban đầu, nhưng theo Tiến sĩ Hamzavi, đối với một vài bệnh nhân thì phẫu thuật cấy ghép da hiệu quả hơn các phương pháp điều trị chuẩn từ trước đến nay như liệu pháp ánh sáng hay dùng thuốc.

THANH THẢO (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên