Cấy lúa trên nóc nhà cao tầng

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

Một nông dân tên Peng ở Chiết Giang, Trung Quốc đã biến nóc tòa nhà 4 tầng của mình thành một ruộng lúa ngoạn mục. Ruộng lúa này cách mặt đất 40 feet (khoảng 15 m) và có diện tích khoảng 120 m2.

 Thửa ruộng nhỏ này năm ngoái được dùng để trồng dưa hấu và mang về cho anh Peng gần nửa tấn dưa hấu, sản lượng cao hơn 30% một thửa ruộng cùng diện tích dưới mặt đất.

 Năm nay anh tiếp tục trồng lúa trên nóc nhà với hy vọng thửa ruộng này sẽ mang lại đủ số thóc cho 1 người lớn trong một năm.

 Thửa ruộng này đặc biệt ở chỗ nó rất dễ tưới nước cũng như tháo nước. Sản lượng do đó cao hơn. Vấn đề là, việc sử dụng nóc nhà vào mục đích khác ở Trung Quốc là phạm luật. Tuy vậy, người dân trong vùng khá thích thú với ý tưởng nhà anh Peng. Chính quyền cũng không có ý kiến gì.

Theo 24H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên