Cây thị có được xem là di sản?

Cập nhật: 10-06-2015 | 10:22:21

(BDO) Mấy tháng gần đây người dân ở khu phố Khánh Vân, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên vô cùng lo lắng cho cây thị cổ có niên độ vài trăm năm tuổi sẽ bị di dời đi nơi khác vì dự án mở rộng đường ĐT 743B đoạn từ cầu Khánh Vân đến KCN Nam Tân Uyên (ảnh).

Theo ông Nguyễn Văn Bé, 74 tuổi và nhiều cụ cao niên ở đây, cây thị này đã có từ thời ông cố của họ, tính ra đến nay cây thị đã hơn 300 năm tuổi. Như vậy, cây thị này đã có từ thời lập làng Khánh Vân, chợ Ông Hàm, chợ Thủ Sứ, chợ Đồng Ván và gắn với vùng đất chiến khu D trong thời kỳ kháng chiến. Các cụ cao niên kể rằng, do cây vươn cao trong không gian, dễ nhận thấy nên thời kỳ kháng chiến ác liệt, cây thị này thường được cán bộ lấy làm cột mốc để vạch đường đi trong rừng, làm điểm chuẩn hẹn gặp gỡ nhau… trong thời kỳ còn hoạt động bí mật.

Cây thị cổ nói trên có 2 thân, cành lá sum suê, khỏe khoắn vươn cao trong nắng và được người dân Khánh Bình xem là cây di sản. Do vậy, rất mong chính quyền địa phương xem xét bảo vệ, nhằm gìn giữ cây thị cổ này.

THANH HẢI

Chia sẻ bài viết
Nên làm vòng xoay chừa cây thị lại hoặc dời vào trung tâm hành chính tỉnh
daotham (Cách đây 9 năm)
Rất mong ngành chức năng tìm được "thần đèn" bảo đảm di dời cây an toàn.
Le Tuấn (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên