Cây xanh bị sâu “lạ” tấn công

Cập nhật: 11-09-2020 | 09:18:31

Những ngày gần đây, một số cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh (khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh, TP.Thuận An) bị sâu “lạ” ăn trụi lá, có cây chỉ còn trơ lại cành.


Đàn sâu “lạ” to bằng ngón tay người lớn ăn trụi lá cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh

Theo ghi nhận của P.V vào sáng ngày 10-9, một số cây xanh dọc theo tuyến đường Nguyễn Chí Thanh bị những con sâu màu xanh, to bằng ngón tay ăn sạch hết lá. Trên thân cây, sâu bò lổn nhổn, nhiều con bò xuống mặt đất khiến nhiều người đi đường khiếp sợ. Sau khi ăn hết lá cây, đàn sâu bò sang cây bên cạnh để tiếp tục “bữa ăn”. Với tình trạng trên, người dân địa phương lo lắng chỉ một thời gian ngắn nữa, những cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh sẽ bị đàn sâu ăn trụi hết lá, có khả năng dẫn đến cây chết hàng loạt.

Trao đổi với P.V, lãnh đạo UBND phường An Thạnh cho biết sẽ cử lực lượng chức năng xuống kiểm tra, xác định loại sâu để có biện pháp diệt trừ hiệu quả nhằm kịp thời ngăn chặn đàn sâu lây lan qua những cây khác.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên