Cây xanh trước cửa hàng bán xe máy đột nhiên “biến mất”?

Cập nhật: 30-10-2019 | 08:32:32

 Người dân cho rằng một cây giáng hương nằm trước cửa hàng bán xe máy trên đường Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đang tươi tốt, phát triển bình thường nhưng tự dưng bị cắt đọt, cành rồi sau đó bứng gốc. Nguyên nhân vì sao?

 Vị trí cây giáng hương án ngữ trước cửa hàng bán xe máy đột nhiên “biến mất”

 Theo phản ánh của người dân, hàng cây giáng hương trồng được khoảng 2 năm trên đường Phú Lợi, phường Phú Lợi đang tươi tốt, phát triển tán cây tỏa bóng mát. Tuy nhiên, một cây nằm ngay chính giữa của cửa hàng xe máy H.V. đã đột nhiên bị cắt đọt, cành. Đến ngày 23-10, người dân phát hiện cây giáng hương này đã biến mất mà không hiểu lý do vì sao.

Khi P.V liên hệ với lãnh đạo UBND phường Phú Lợi để nắm thông tin về vụ việc trên thì vị này cho biết chính quyền địa phương không hề hay biết. “Tối ngày 23-10, tôi nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân về việc một cây giáng hướng nằm trên đường Phú Lợi, thuộc địa phận phường Phú Lợi đã nhổ bỏ. Ngay sau đó tôi và cán bộ phụ trách đã trực tiếp xuống hiện trường ghi nhận sự việc. Tại đây, cây xanh đã biến mất, chỉ còn trơ những thanh sắt giá đỡ cho cây; luống hoa do địa phương vận động trồng cũng bị tan tác. Ngay sau đó, UBND phường Phú Lợi đã lập biên bản, chụp hình ghi nhận lại hiện trạng tại vị trí gốc cây giáng hương biến mất”, ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi cho biết.

Theo ông Minh sau khi tìm hiểu thì chính quyền địa phương mới nắm được thông tin đơn vị nhổ, di dời cây xanh trên là lực lượng thuộc Phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một. Thế nhưng, việc nhổ, di dời cây xanh trồng trên địa phận của địa phương thì đơn vị chức năng này chưa thông báo đến UBND phường Phú Lợi để nắm trước tình hình…

Trong khi đó ông Dương Thái Khanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một, cho rằng do cây giáng hương ở vị trí cửa hàng bán xe máy có dấu hiệu suy yếu nên đơn vị đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương nhổ, di dời và thay thế cây xanh mới ở vị trí cũ. Đây là công tác duy trì diễn ra thường xuyên của đơn vị. “Việc nhổ, di dời cây giáng hương chỉ diễn ra một vị trí đó nên đơn vị nhận thấy đây là chuyện nhỏ, không phải thông báo cho chính quyền địa phương. Tới đây, đơn vị sẽ trồng cây mới vào vị trí cũ để bảo đảm môi trường xanh, mát cho tuyến đường này”, ông Khanh thông tin.

Thực trạng hiện nay cây xanh bị xâm hại ở nhiều tuyến phố trên địa bàn TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một diễn ra rất phổ biến. Tình trạng này gây ảnh hưởng xấu đến môi trường xanh, không khí và cảnh quan, vì vậy thiết nghĩ ngành chức năng cần quan tâm đến công tác quản lý, tuyên truyền việc chăm sóc, bảo vệ cây xanh; xử lý nghiêm những trường hợp chặt, phá hoại. Có như vậy, cây xanh mới thực sự phát triển ra tán lớn, tỏa bóng mát; đồng thời tạo vẻ mỹ quan đô thị cho địa phương.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên