CEP đồng hành với người lao động khó khăn

Cập nhật: 02-03-2021 | 07:56:37

 Với mục tiêu hỗ trợ vốn cho người lao động (NLĐ) nghèo, công nhân khó khăn tự tạo việc làm trên địa bàn tỉnh, Tổ chức Tài chính vi mô (CEP) đã góp phần giúp NLĐ và công nhân hạn chế tiếp cận các khoản vay tín dụng đen, ổn định và cải thiện cuộc sống.

 Đại diện tổ chức CEP trao quà cho các thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

 Hỗ trợ thiết thực

Cuối tháng 1-2021 vừa qua, 2 Chi nhánh CEP tại Bình Dương (CEP Thủ Dầu Một và CEP Thuận An) đã triển khai hoạt động hỗ trợ khá toàn diện nhằm chung tay chăm lo, hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động tập trung vào gói vay vốn hỗ trợ công nhân với mức vay 5 triệu đồng/người và lãi suất 0,15%/tháng.

Trong chương trình “Chuyến tàu mùa xuân”, CEP đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho công nhân về quê ăn tết. Bên cạnh đó, trong dịp xuân Tân Sửu, 2 chi nhánh trao tặng 450 phần quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm… cho NLĐ trị giá 500.000 đồng/phần. Trước đó, (tháng 11-2020) CEP cũng đã hỗ trợ công nhân có nhà ở miền Trung bị thiệt hại do ảnh hưởng mưa bão. Đồng thời, CEP cũng có chính sách giảm lãi suất vay cho NLĐ, cho vay vốn kịp thời cho các trường hợp ngoài công lập để bảo đảm chi tiền lương, việc làm, đời sống cho đoàn viên, NLĐ khu vực này.

Theo ông Hồ Văn Kiệp, Giám đốc CEP Thủ Dầu Một, dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến đời sống NLĐ cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và kể cả CEP. Nhưng thời gian qua CEP đã phối hợp cùng với công đoàn cơ sở có nhiều hoạt động để giúp NLĐ vượt qua khó khăn. Bên cạnh việc linh động giải quyết liên tiếp từ tháng 3 đến tháng 12-2020, đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng kịp thời và liên tục trong thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19, CEP còn giảm lãi vay từ 0,65%/tháng xuống còn 0,6%/ tháng. Đồng thời, tăng mức vay tối đa lên 50 triệu đồng/khách hàng, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu vốn của NLĐ, giúp họ an tâm làm việc.

Tiếp tục đồng hành với người lao động

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, 2 chi nhánh CEP đã nỗ lực, chủ động cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, chung tay cùng NLĐ vượt qua “sóng gió”. Riêng tại Chi nhánh CEP Thủ Dầu Một đã có rất nhiều NLĐ thụ hưởng các chương trình này. Chị Nguyễn Thị Phước, tạm trú tại C6/31 Bình Thuận 2, Thuận Giao, Thuận An cho biết đang vay CEP 10 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chị bị hở van tim, chồng bị thoái hóa cột sống không thể lao động nặng, con trai 17 tuổi nhưng chưa có việc làm ổn định. Trong dịp tết vừa qua, chị được CEP hỗ trợ quà 1 triệu đồng và chi phí y tế 2,5 triệu đồng. “Trong lúc dịch bùng phát, vừa phải thanh toán tiền vay lại bị bệnh, nhờ CEP hỗ trợ mà tôi còn có thể xoay xở, vượt qua khó khăn. Thêm vào đó, còn được tặng nhu yếu phẩm, quà tết. Sự hỗ trợ này thật sự có ý nghĩa với gia đình tôi”, chị Phước nói.

Không chỉ có chị Phước mà rất nhiều khách hàng của CEP là công nhân tại các doanh nghiệp bị mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngoài việc tiếp tục trợ vốn cho công nhân, nhân viên CEP đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ như tư vấn cho công nhân, lao động những sản phẩm tín dụng phù hợp nhằm tăng thu nhập, cải thiện nhà ở, giải quyết các nhu cầu khẩn cấp, đặc biệt là vay vốn tạo điều kiện cho công nhân có cơ hội được học nghề nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, CEP còn tư vấn về các sản phẩm tiết kiệm, an tâm gửi những khoản tiền đã giành dụm một cách an toàn với nhiều kỳ hạn, lãi suất hấp dẫn. Qua đó đã giúp cho hàng ngàn khách hàng, NLĐ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương, Tổ chức CEP với mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra luôn là người bạn đồng hành với công nhân và NLĐ nghèo trên địa bàn tỉnh. Tại Bình Dương, trong thời gian qua, hoạt động của Tổ chức CEP đã được triển khai trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, một số phường, xã thuộc TP.DĩAn, TX.Tân Uyên và TX.Bến Cát, góp phần thiết thực vào mục tiêu giảm nghèo của tỉnh.

 Trong năm 2020, Chi nhánh CEP Thủ Dầu Một đã hỗ trợ cho 1.941 lượt khách hàng thụ hưởng các chương trình với tổng kinh phí gần 850 triệu đồng. Trong đó, bao gồm chương trình mái nhà CEP, học bổng CEP và một số chương trình khác như tặng quà học tập, tặng thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, trợ cấp khó khăn đột xuất… Ngoài ra trong năm 2020 chi nhánh còn tặng quà hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19 với 423 lượt, tổng giá trị 127 triệu đồng.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên