"Cha đẻ" diễn đàn kinh tế thế giới giao lưu với sinh viên ĐHQG TP.HCM

Cập nhật: 03-06-2010 | 00:00:00

(BDO) Chiều 3-6, Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) cho biết, người sáng lập Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) - GS Klaus Schwab sẽ đến thăm và nói chuyện với sinh viên Việt Nam vào ngày 8-6 tới.

 

Chủ đề của buổi nói chuyện là "Cạnh tranh toàn cầu và vai trò của giới trẻ Việt Nam" nhằm tạo cơ hội cho sinh viên ĐHQG TP.HCM giao lưu trực tiếp với các nhà kinh tế học nổi tiếng trên thế giới để mở rộng kiến thức. Đồng thời, đây là cơ hội để Chủ tịch WEF tìm hiểu thêm về giới trí thức trẻ Việt Nam hiện nay.

 

GS Klaus Schwab sinh năm 1939, tại Đức, tốt nghiệp Viện công nghệ Thụy Sĩ và Đại học Harvard, nhận bằng Tiến sĩ Kinh tế học tại Đại học Fribourg. Ông sáng lập WEF vào năm 1971, thành lập quỹ Claus Schwab hỗ trợ cho các hoạt động của doanh nghiệp trên toàn cầu vào 1988 và cũng là người sáng lập Diễn đàn các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu.

 

Nhân dịp này, dự kiến ĐHQG TP.HCM cũng trao bằng Tiến sĩ Danh dự về Kinh tế học cho GS Klaus Schwab vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển nền kinh tế thế giới.

 

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X