Cha kẻ thảm sát Na Uy là một nhà ngoại giao

Cập nhật: 25-07-2011 | 00:00:00

Anders Behring Breivik là con trai của một nhà ngoại giao và trải qua năm đầu đời ở London (Anh).

Bạn bè của Anders Behring Breivik hẳn không thể tin nổi kẻ mà họ thường gán cho cái tên “cậu con ngoan của mẹ” (đến tận năm 30 tuổi, cậu ta hầu như không rời khỏi nhà mình), lại có thể gây ra một vụ thảm sát cướp đi sinh mạng của 93 người.

  Behring Breivik, chị gái Elisabeth và mẹ Wenche Behring (từ trái qua phải)

Anders sinh vào tháng 2-1979, cha là một nhà kinh tế học làm việc tại Đại sứ quán Na Uy ở London. Cha mẹ Anders li dị khi hắn mới 1 tuổi, người cha vẫn ở lại London trong khi bà mẹ Wenche Behring, làm y tá, cùng y và cô con gái Elisabeth quay về Oslo. Họ cùng chung sống trong một căn hộ thuê. Hai năm trước cô con gái Elisabeth chuyển tới California.

Cha của Anders đi bước nữa với một phụ nữ cũng làm việc trong đại sứ quán có tên Tove Øvermo. Hai người từng đấu tranh để giành quyền nuôi Anders nhưng thất bại, và họ chuyển tới Paris khi ông Breivik được thuyên chuyển sang Đại sứ quán Na Uy tại Pháp. Anders thường tới thăm cha và mẹ kế tại Paris và nhà nghỉ của họ ở Normandy. Ông Breivik và bà Tove li hôn khi Anders 12 tuổi.

Được biết Anders luôn đổ lỗi cho sự ghẻ lạnh của cha mình khi cậu bị bắt quả tang đang vẽ một mẩu graffiti lên tường hồi niên thiếu.

Anders viết: “Tôi không nói chuyện với cha mình từ hồi 15 tuổi. Ông ấy có vẻ không chấp nhận được vụ graffiti của tôi. Ông ấy có 4 người con và cắt đứt liên lạc với cả 4 đứa, như vậy cũng có thể hiểu lỗi là của ai!”

“5 năm trước tôi cố gắng liên lạc với ông ấy nhưng ông nói chưa chuẩn bị tinh thần để tái hợp”, Anders tiết lộ thêm.

Hôm 23-7, người cha 70 tuổi, vẫn chưa hết sững sờ vì tội ác của cậu con trai, đang chuẩn bị về Na Uy để gặp cảnh sát. Ông chia sẻ trên tờ Verdens Gang của Na Uy:"Tôi đang đọc tin tức trên internet thì đột nhiên nhìn thấy tên và ảnh của nó. Tôi thực sự bị sốc, thật khủng khiếp khi biết tin này".

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên