Chăm lo, bồi dưỡng đoàn viên thanh niên ưu tú

Cập nhật: 22-04-2011 | 00:00:00

Quan tâm một cách toàn diện, những năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng vũ trang (LLVT) phát triển tối đa năng lực và thi đua cống hiến tài năng trên các lĩnh vực, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. 

Trên cơ sở thực hiện nội dung của Di chúc của Bác Hồ và tinh thần của Chỉ thị số 06/CT-TW ngày 7-11-2006 của Bộ Chính trị về tổ chức thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng chú trọng tổ chức thực hiện một cách toàn diện để cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” được tổ chức sôi nổi, phong phú trong toàn đơn vị.

 

Đại tá Trương Bình Long – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao thưởng cho ĐVTN điển hình thực hiện tốt 5 năm công tác giáo dục chính trị tại đơn vị

Để xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu sát với đặc thù hoạt động của đơn vị quân đội, tạo thành các tiêu chí cụ thể, dễ nhớ, dễ làm, các cấp ủy Đảng đã chỉ đạo cho ĐVTN cơ quan, đơn vị cụ thể hóa 5 tiêu chí về phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng trong LLVT làm tiêu chí phấn đấu gắn với thực hiện các nội dung trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đặc biệt, qua việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào “Thanh niên quân đội thi đua, rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh”... đã tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi, cuốn hút được 100% ĐVTN  tham gia, góp phần nâng cao được nhận thức, trách nhiệm, khơi dậy được tính tự giác, ý thức tự nguyện cống hiến tài năng, tuổi trẻ cho lý tưởng cách mạng của Đảng và Bác Hồ trong ĐVTN.

Ngoài ra, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm, chăm lo bồi dưỡng, mạnh dạn giao và tạo điều kiện để cán bộ trẻ, hạ sĩ quan - chiến sĩ thực hiện một số nhiệm vụ chính của đơn vị; ôn luyện, tham gia thi tuyển, cử tuyển vào các trường trong và ngoài quân đội; tham gia học các lớp tại chức và ngắn hạn như tin học, ngoại ngữ do Tỉnh đoàn tổ chức. Đối với các chương trình hành động cách mạng, cấp ủy, chỉ huy lực lượng còn tạo điều kiện cho ĐVTN tham gia làm công tác dân vận trên địa bàn như đào kênh mương giúp nhân dân, khắc phục hậu quả thiên tai, chăm lo hậu phương quân đội...

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích góp phần nâng cao đời sống tinh thần ĐVTN cũng được các cấp ủy Đảng trong cơ quan, đơn vị chú trọng. Xác định đây chính là một trong những biện pháp quan trọng để ĐVTN được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Vì vậy, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy, các cấp tổ chức tốt các hoạt động, đặc biệt là tập trung vào các giờ nghỉ, ngày nghỉ. Dù đơn vị quân đội có những đặc thù riêng nhưng việc tổ chức các hoạt động giao lưu giữa ĐVTN LLVT tỉnh với các Đoàn cơ sở địa phương, khối các cơ quan tỉnh... được thường xuyên, tạo sân chơi bổ ích, mang đến một không khí mới trong đời sống tinh thần của ĐVTN LLVT tỉnh. Qua các hoạt động giao lưu này còn thể hiện tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ, tinh thần hậu phương quân đội và ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Có thể nói, hạnh phúc nhất của hoạt động Đoàn Thanh niên LLVT tỉnh đó là được sự quan tâm chỉ đạo, dìu dắt, giúp đỡ của các tổ chức Đảng, đảng viên trong đơn vị. Việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng về chăm lo, bồi dưỡng ĐVTN gắn với đẩy mạnh thực hiện Di chúc của Bác Hồ và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng mang lại những chuyển biến tích cực trong LLVT tỉnh...

VŨ HOÀNG 

Năm 2010, LLVT tỉnh có 28 đoàn viên ưu được kết nạp Đảng, 15 ĐVTN tiên tiến được tuyên dương trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; có 4 sáng kiến kỹ thuật của đảng viên trẻ; đồng thời phối hợp với Trạm xá K23 và các cơ quan chức năng thăm khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân trên địa bàn với số tiền 99,6 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, LLVT tỉnh đã có 3 ĐVTN được Đảng ủy Quân khu 7 và 17 ĐVTN được Đảng ủy Quân sự tỉnh tuyên dương vì có thành tích trong phong trào “Thanh niên quân đội thi đua, rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên