Chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 28-10-2020 | 08:01:20

Với 29 khu công nghiệp và hàng chục cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, Bình Dương là nơi thu hút và tập trung đông đảo người lao động, trong đó đa phần là thanh niên công nhân (TNCN) từ khắp mọi miền đến sinh sống, làm việc. Do đó, công tác đoàn kết, tập hợp để chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho TNCN được coi là một nhiệm vụ chính trị quan trọng tại địa phương.

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN đã được tỉnh triển khai từ khá sớm nhằm quan tâm, chăm lo một cách toàn diện cho TNCN, một nguồn lực quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đề án, những năm qua công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều mô hình mới, cách làm hay đã góp phần thu hút đông đảo TNCN đến với tổ chức Đoàn, Hội. Đặc biệt, việc đổi mới phương thức đoàn kết, tập hợp TNCN cũng được quan tâm đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu, sở thích, nghề nghiệp của TNCN. Đó là mô hình Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ với các câu lạc bộ kết nối TNCN, cùng nhiều hoạt động chăm lo thiết thực. Bên cạnh đó, các mô hình như “Phiên chợ 0 đồng”, “Ngày hội TNCN”, “Sân chơi cuối tuần”, “Mâm cơm ngày tết”, “Căn phòng mơ ước”... đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp TNCN. Đặc biệt, chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình”, tặng vé xe và vé máy bay cho người lao động về quê đón xuân; các hoạt động dành cho TNCN không có điều kiện về quê đón tết hàng năm đã trở thành một nét đẹp văn hóa của đất và người Bình Dương. Để công tác đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho TNCN thực sự hiệu quả, các đơn vị, địa phương trong tỉnh còn có nhiều cách làm phù hợp với hoàn cảnh của TNCN. Những tổ, đội thanh niên tình nguyện đã đến từng khu nhà trọ, công ty tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của TNCN để chăm lo đúng, bám sát các hoạt động, nhu cầu của TNCN ở từng khối đối tượng...

Có thể khẳng định rằng, thông qua việc thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN đã cụ thể hóa công tác chăm lo đời sống cho TNCN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên