Chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi

Cập nhật: 11-06-2019 | 09:38:05

Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi (NCT)” được đánh giá là nhân văn, giúp các cụ tự tin sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Một trong những đơn vị đã đóng góp rất nhiều trong chương trình này tại huyện Bàu Bàng đó là Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Bình Dương.

Hưởng ứng chương trình “Mắt sáng cho NCT” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, hàng năm Hội NCT huyện Bàu Bàng đã hướng dẫn các hội cơ sở triển khai tuyên truyền đến từng NCT về chương trình này, đặc biệt là những NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đồng hành với chương trình này từ năm 2018 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Bình Dương đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám sàng lọc bệnh về mắt cho 535 NCT, trong đó có 120 cụ được chỉ định mổ đục thủy tinh thể.

Ông Võ Kim Trí, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Bình Dương, cho biết qua các đợt thăm khám, nhận thấy ngoài các bệnh về mắt thường gặp thì có một số NCT bị bệnh đục thủy tinh thể. Vì thế, ảnh hưởng đến thị lực khiến mắt nhìn mờ, không rõ, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Một số người do điều kiện kinh tế khó khăn, thiếu kiến thức nên chấp nhận sống chung với bệnh chứ không biết rằng có thể phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo giúp mắt sáng trở lại.

Nhằm giúp người bệnh an tâm điều trị, bệnh viện đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tư vấn, hướng dẫn các cụ cách chăm sóc sức khỏe sau khi mổ mắt. Nhờ vậy mà hầu hết sức khỏe của các cụ sau mổ mắt đều có tiến triển tốt và phục hồi nhanh. Theo đó, một số cụ sau khi sáng mắt đã gọi điện thoại đến bày tỏ lòng cảm ơn với bệnh viện. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo điều kiện để những NCT được khám, tư vấn và chữa các bệnh về mắt, giúp cho NCT có đôi mắt sáng khỏe.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên