Chăm lo sức khỏe cho người nghèo

Cập nhật: 18-09-2019 | 08:53:22

Quan tâm, chăm lo sức khỏe cho người nghèo có ý nghĩa rất lớn, thể hiện tính nhân văn sâu sắc và chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Bằng nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn lực xã hội khác để hỗ trợ một phần kinh phí cho người nghèo, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với các dịch vụ y tế công là điểm tựa cho người nghèo trong việc chăm sóc sức khỏe và cũng là góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Ở Bình Dương, gần 6 năm thực hiện Quyết định 3393/QĐ-UBND ngày 30-12-2013 của UBND tỉnh về hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo, người gặp khó khăn đột xuất do mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo đã có nhiều đối tượng được hưởng thụ. Với việc được hỗ trợ một phần kinh phí khám, chữa bệnh màngười nghèo, đối tượng khó khăn khi không may bịbệnh hiểm nghèo, bệnh nan y đã giảm bớt được một phần gánh nặng chi phí chữa bệnh.

Quan điểm công bằng trong chăm sóc sức khỏe không có nghĩa làngang bằng. Nói đến công bằng tức làphải dành ưu tiên cho người nghèo, cho các đối tượng thiệt thòi trong xã hội. Để nâng cao tính công bằng trong công tác chăm sóc sức khỏe, trong những năm qua, Đảng vàNhànước đã có rất nhiều chính sách quan tâm đến chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, nhân dân miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các chính sách, giải pháp để hỗ trợ người nghèo lànhằm ưu tiên giải quyết các vấn đề sức khỏe của người nghèo vànhằm tăng cường khả năng tiếp cận của người nghèo với các dịch vụ y tếcông; trong đó có những chính sách, giải pháp nhằm hỗ trợ tài chính cho người nghèo trong khám, chữa bệnh.

Với mục đích cộng đồng cùng chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt làngười nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cùng với việc thực hiện Quyết định 3393 của UBND tỉnh, trong nhiều năm qua đã có rất nhiều chương trình, phần việc được địa phương các cấp, đoàn thể chính trị- xã hội trong tỉnh tổ chức đã góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể như cấp, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, khám chữa bệnh từ thiện miễn phí… đã mang lại nguồn động viên vàniềm vui thật sự cho những người cần sự trợ giúp của xã hội. Đây còn lànhững hoạt động nhân đạo, từ thiện mang tính nhân văn sâu sắc, đã, đang vàsẽ tiếp tục nhân lên cùng thời gian, mang lại niềm vui cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên