Chăm lo tết cho học sinh nghèo

Cập nhật: 13-02-2015 | 08:37:22

Ngày tết đang cận kề, nhà nhà đang tất bật chuẩn bị đón tết. Để mọi người có cái tết ấm cúng, trọn vẹn, trong mấy ngày qua các ngành, các cấp tổ chức thăm, tặng quà tết cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ở các trường học, nhà trường cũng vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo. Những phần quà xuân chan chứa nghĩa tình làm cho học sinh (HS) càng thêm ấm lòng khi mùa xuân đang đến gần.

 Trường THCS Phú Hòa (TP.TDM) tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Ảnh: H.THÁI

 Sáng 11-2, trường Tiểu học Minh Thạnh, Dầu Tiếng đã trao tặng 42 phần quà xuân cho HS nghèo của trường. Mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng, gồm bánh kẹo, đường, bột ngọt… số quà trên do nhà trường vận động phụ huynh, HS đóng góp. Ông Đỗ Tấn Nhạn, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, một bộ phận HS ở vùng xa còn lắm khó khăn, đường đến trường của các em còn gập ghềnh. Với món quà xuân HS nhận được hôm nay sẽ là niềm động viên các em thêm vui khi mùa xuân đến.

Ở trường THCS Vĩnh Hòa, Phú Giáo, nhà trường cũng vừa tặng quà tết cho 110 HS có hoàn cảnh khó khăn của trường. Trị giá món quà tuy không nhiều nhưng chứa đựng trong đó tình cảm, sự sẻ chia của HS với nhau. Để có được những món quà này, trong 4 tuần qua, cứ vào thứ hai hàng tuần HS toàn trường cùng đóng góp vào quỹ “cây mùa xuân”, mỗi em góp 500 - 1.000 đồng. Tích tiểu thành đại, sau 1 tháng đã đủ mua một phần quà nho nhỏ cho HS nghèo vui tết. Theo thầy Nguyễn Văn Sự, Hiệu trưởng: “Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn giáo dục HS lòng yêu thương, chia sẻ, biết sống vì người khác”.

Tương thân, tương ái là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam được duy trì từ ngàn xưa đến nay. Sự chia sẻ đúng thời điểm, nhất là vào dịp xuân về càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Những chiếc quần, áo mới, quà bánh các em nhận được hôm nay, giúp vơi đi phần nào nỗi lo toan của phụ huynh khi tết đến. Giáo dục cho HS tinh thần nhường cơm, xẻ áo, có những giáo viên còn góp sức mình chăm lo tết cho học trò. Đó là trường hợp của một giáo viên ở trường THCS Phú Hòa, TP.TDM. Các thành viên trong gia đình cô đã gom góp được 4 triệu đồng, mua tặng 20 phần quà tết cho HS nghèo của trường.

Ở các trường đại học, hoạt động chăm lo tết cho sinh viên (SV) nghèo, SV không về quê ăn tết được thực hiện khá chu đáo. Nhân dịp xuân Ất Mùi, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã tặng 70 phần quà cho SV có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Sáng hôm qua (12-2), thêm 35 SV khác không về quê ăn tết được Hội SV đến thăm hỏi, tặng quà. Quà không chỉ có giá trị về vật chất, mà còn làm ấm lòng SV khi phải đón tết xa nhà. Cùng với đó, đoàn trường tổ chức cho sinh viên đến một số gia đình chính sách ở Phú Giáo, Dầu Tiếng, TX.Thuận An làm công tác xã hội. Tại đây, các em cùng gia đình trang trí nhà cửa, gói bánh, chăm sóc các đối tượng chính sách. Từ hoạt động này, rèn cho SV các kỹ năng sống, sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho SV, trường Đại học Bình Dương cũng đã tổ chức chương trình “Mùa xuân yêu thương năm 2015”. Chương trình này chia sẻ những khó khăn đối với những SV xa quê. Hội SV đã tổ chức cho SV gói 100 bánh tét tặng cho SV không có điều kiện về quê đón tết cùng người thân, SV Lào và trẻ em ở Trung tâm Nhân đạo Quê Hương.

Tâm sự với chúng tôi, ông Trần Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, chăm lo tết cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, từ những tháng trước đó, các trường đã tổ chức nuôi heo đất, lập quỹ “cây mùa xuân”, vận động phụ huynh, các nhà hảo tâm tặng quà tết cho các em. Với sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, HS-SV có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một mùa xuân vui tươi, trọn vẹn và đúng nghĩa.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X