Chăm lo tết cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 12-01-2020 | 18:41:53

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đãtích cực vận động sự chung tay của xã hội, cùng chăm lo, hỗ trợ, mang hơi ấm mùa xuân đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Chi hội Doanh nhân trẻ TX.Dĩ An tặng quà cho các em học sinh lớp học tình thương ở TX.Dĩ An

 Được tham gia đoàn “Xuân tình nguyện” do Tỉnh đoàn tổ chức ở huyện Simacai và huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), chúng tôi thật vui khi đãgóp một chút công sức, mang hơi ấm mùa xuân đến với các em thiếu nhi bằng những chiếc áo ấm yêu thương. Niềm vui tình nguyện hòa nhịp mùa xuân cùng những giai điệu âm nhạc của đồng bào dân tộc miền núi khiến chúng tôi nhớ mãi kỷ niệm đẹp trong chuyến đi này.

Để có được nguồn quà tặng cho thiếu nhi cóhoàn cảnh khókhăn, trong 3 tháng cuối năm 2019, Tỉnh đoàn đãtổ chức chương trình vận động đội viên, đoàn viên, học sinh, thanh niên, tham gia quyên góp ủng hộ cho chương trình 500 chiếc cặp mơ ước, 500 bộ đồng phục học sinh mới, 500 chiếc áo ấm trẻ em, 1.000 thú bông và 300 suất quà tết cho thiếu nhi.

Từnguồn vận động xã hội hóa, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tặng quà và giao lưu với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, trao tặng 250 chiếc cặp mơ ước, các suất học bổng và trao tặng các vật phẩm, đồ dùng học tập cho thiếu nhi, đội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt; đặc biệt là thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi tôn giáo, thiếu nhi bị khuyết tật, thiếu nhi là con em thanh niên công nhân (TNCN) khó khăn.

Tỉnh đoàn còn tổ chức hành trình “Vì đàn em thân yêu” thăm bệnh nhi tại các bệnh viện, trung tâm y tế công, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các trung tâm y tế cấp huyện để tặng 100 phần, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; đồng thời Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng tổ chức chương trình “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo” và “Thắp sáng ước mơ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2020.

Là một tỉnh năng động phát triển công nghiệp, đối tượng thiếu nhi làcon em TNCN có hoàn cảnh khó khăn cũng được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh chú trọng chăm lo, hỗ trợ. Với chức năng hoạt động dành cho đối tượng TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đang tất bật với nhiều chương trình xuân, như: Phiên chợ xuân TNCN; ngày hội ẩm thực trò chơi dân gian cho con em TNCN; hành trình kết nối xuân công nhân; hoạt động thăm tặng quà TNCN có hoàn cảnh khó khăn và đêm hội giao thừa TNCN.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết trong dịp Tết Nguyên đán 2020, các hoạt động Đoàn từcấp tỉnh đến cơ sở đều hướng đến vận động cộng đồng chung tay tham gia công tác chăm lo thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn cơ sở thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện” nhằm hỗ trợ thanh thiếu nhi, đặc biệt là con em TNCN… Đây là đợt hoạt động cao điểm để phát huy tinh thần tình nguyện của Đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi, làm lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi người…

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên