Chăm lo tết chu đáo cho người lao động

Cập nhật: 04-01-2021 | 21:47:07

Theo dự kiến, số công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh năm nay ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán tăng cao so với mọi năm. Vì thế, bên cạnh việc chuẩn bị quà tết cho người lao động (NLĐ), nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bão lũ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh còn phối hợp với các sở, ngành có kế hoạch chăm lo tết chu đáo, cụ thể để NLĐ có một cái tết vui tươi, an lành.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLD tỉnh, thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ bị ảnh hưởng bão lũ những ngày cuối năm

Chăm lo vật chất

Theo thống kê từ các cấp công đoàn (CĐ) tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ có hơn 250.000 lao động không về quê mà ở lại Bình Dương ăn tết. Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết thực hiện Kế hoạch số 75/KH-TLĐ ngày 30-10-2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam và chỉ đạo của Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên vàNLĐ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có kếhoạch tổchức các hoạt động chăm lo tết cụ thể và chu đáo hơn mọi năm. Bên cạnh việc rà soát, lên danh sách tặng quà tết của UBND tỉnh, công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, người sửdụng lao động, đặc biệt làcác đối tác chương trình phúc lợi của CĐ, các nguồn lực tổchức các hoạt động trợ giúp, chăm lo thiết thực cho đoàn viên vàNLĐ.

Cũng theo bà Trân, thông qua các hoạt động chăm lo tết sẽ giúp đoàn viên vàNLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổchức CĐ, tin tưởng gắn bóvới tổchức CĐ, góp phần thu hút NLĐ gia nhập tổchức CĐ Việt Nam; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên vàNLĐ làm việc cónăng suất, chất lượng, hiệu quảcao hơn vàngày càng gắn bóvới doanh nghiệp. Qua đó, LĐLĐ tỉnh đã đề xuất và được UBND tỉnh đồng ý, hỗ trợtừ ngân sách 13.250 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đối tượng là CNLĐ xa quê, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê, phải ở lại Bình Dương ăn tết. Số quà tết năm Tân Sửu 2021 được LĐLĐ tỉnh đề xuất tăng 2.100 phần so với tết năm Canh Tý 2020. UBND tỉnh đang xem xét tặng thêm 5.000 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất cho những trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị mất việc làm, giãn việc, giảm thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, LĐLĐ tỉnh chủ động đề xuất với các đối tác chương trình phúc lợi CĐ thực hiện các chương trình ưu đãi về giá sản phẩm, dịch vụ trong dịp tết. Các điểm bán hàng phúc lợi sẽ được đặt ở các trung tâm, nơi có đông đảo công nhân sinh sống, để thuận tiện việc mua hàng. LĐLĐ tỉnh cũng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn có sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, quần áo ủng hộ các sản phẩm làm quà tặng cho CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Song song đó, đơn vị này tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cấp tỉnh tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh; phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động, gồm: Chương trình “Phiên chợkhông đồng - gian hàng giá gốc”; chương trình “Đón tết cùng gia đình công nhân, biểu dương chủ nhà trọ đồng hành cùng công nhân”; chương trình “Ấm áp đêm giao thừa”; “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương”. Đặc biệt, năm nay còn có chương trình “Chuyến xe du xuân” tham quan các di tích lịch sử, văn hóa và các hoạt động tham quan, vui chơi, giải tríkhác... Để thực hiện nhiều chương trình chăm lo tết cho công nhân, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, cho biết: “CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện ở cấp mình và chỉ đạo CĐ cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức thực hiện. Hiện nay, các chương trình đang được thực hiện chu đáo”.

Hoạt động giải trí

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi, giải tríphục vụ cho đoàn viên, CNLĐ tại doanh nghiệp trước, trong và sau tết đang được thực hiện. Các cấp CĐ phối hợp với ngành văn hóa, Ban quản lý các KCN tổ chức các chương trình văn nghệ, hội thi ẩm thực, trang trítết… tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, CNLĐ.

Năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất 9 địa điểm bắn pháo hoa phục vụ người dân địa phương cũng như CNLĐ, gồm: Trung tâm thành phố mới Bình Dương (khu vực tòa nhà Toyota, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một); công viên Trung tâm thương mại dịch vụ Quảng trường xanh, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An; khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An; đường ĐT746 nối dài, TX.Tân Uyên; khu vực Trung tâm Hội nghị, Triển lãm và Quảng trường TX.Bến Cát; khu vực trước UBND huyện Bắc Tân Uyên; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Dầu Tiếng; sân vận động huyện PhúGiáo và khu vực Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng...

Cùng với đó, các hoạt động đón tết cổ truyền, mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu 2021 gồm: Chợhoa xuân, đường hoa Bạch Đằng chợThủ; khu đường hoa trung tâm thành phố mới Bình Dương; chương trình tổ chức họp mặt đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; chương trình văn nghệ chào mừng năm mới diễn ra 5 đêm, từ ngày 12-2 đến 16-2-2021 tại sân khấu công viên khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh... sẽ là những điểm vui chơi lý tưởng cho người lao động đón tết tại Bình Dương năm nay.

Năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất 9 địa điểm bắn pháo hoa phục vụ người dân địa phương cũng như CNLĐ, gồm: Trung tâm Thành phố mới Bình Dương (khu vực Tòa nhà Toyota, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một); công viên Trung tâm thương mại dịch vụ Quảng trường xanh, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An; khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An; đường ĐT746 nối dài, TX.Tân Uyên; khu vực Trung tâm Hội nghị, Triển lãm và Quảng trường TX.Bến Cát; khu vực trước UBND huyện Bắc Tân Uyên; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Dầu Tiếng; sân vận động huyện Phú Giáo và Khu vực Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng...

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên