Chăm lo tốt chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng

Cập nhật: 21-01-2021 | 16:05:13

(BDO) Sáng 21-1, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chính sách người có công giai đoạn 2013-2020. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Ông Nguyễn Lộc Hà (thứ 6 từ trái sang), trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích trong công tác chăm lo người có công 

Theo báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có trên 64 ngàn người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó, có 2.212 Mẹ Việt Nam anh hùng (hiện 46 Mẹ còn sống); 16.755 liệt sĩ; 5.051 thương binh; 1.500 người có công giúp đỡ cách mạng... Hiện nay, tỉnh đang chi trả trợ cấp hàng tháng trên 7.900 đối tượng, với số tiền trên 14,1 tỷ đồng/tháng (kinh phí từ ngân sách Trung ương). 

Song song với các chủ trương, chính sách của nhà nước; trong những năm qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai thực hiện trên lĩnh vực người có công. Qua đó, đã giải quyết chế độ trên 12.900 người có công với cách mạng; tổ chức điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình cho 26.734 lượt đối tượng, với tổng kinh phí trên 39,5 tỷ đồng; hàng năm, trích trên 2 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh đưa người có công tiêu biểu đi tham quan. Bên cạnh đó, công tác chăm lo nhà ở, vận động toàn dân giúp đỡ người có công, gia đình chính sách được thực hiện tốt.

Ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương phối hợp rà soát, chăm lo tốt cho gia đình người có công trong thời gian tới. Xử lý nghiêm những hành vi làm sai sót hồ sơ, thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước với người có công...

Quang Tám

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên