Chăm lo tốt người có công

Cập nhật: 29-04-2020 | 08:37:59

Thời gian qua, Thành ủy, UBND TP.Thuận An luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách cho người có công, thể hiện sựtri ân sâu sắc đối với những người đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Việc thực hiện tốt các chính sách đối với người có công đã tạo điều kiện cho các gia đình chính sách trên địa bàn TP.Thuận An ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Theo thống kê, toàn TP.Thuận An có 219 mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), chồng mẹ VNAH, 1.666 gia đình liệt sĩ, 491 thương binh, bệnh binh… Những năm qua, cùng với UBND TP.Thuận An, 10 xã, phường toàn thành phố đã tích cực vận động xã hội hóa để hỗ trợ cho các đối tượng chính sách và xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng mẹ VNAH, hỗ trợ cho đối tượng gặp khó khăn vào dịp lễ 27-7, 30-4, Tết Nguyên đán. Hầu hết các xã, phường đều đồng loạt vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ để thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trong những năm qua.

Ở các Trạm Y tế xã, phường cũng thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe bằng thẻ bảo hiểm y tế, khi ốm đau, bệnh tật, các địa phương còn tổ chức đưa các đối tượng chính sách đi điều dưỡng…

Ông Nguyễn Văn Đợi, thương binh 1/4, phường An Phú, TP.Thuận An, nói: “Vào những ngày lễ lớn, cán bộ phường và các ban ngành, đoàn thể đều đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình, quan tâm chăm sóc sức khỏe... Vì vậy những gia đình chính sách như chúng tôi rất vui, phấn khởi, an tâm lao động sản xuất, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương để cùng ra sức học tập, lao động đóng góp vào sự thành công chung cho TP.Thuận An anh hùng”.

Với quyết tâm không để đối tượng chính sách nào phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống, 100% gia đình người có công trên địa bàn TP.Thuận An có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã giải quyết căn bản hồ sơ xác nhận người có công với đất nước; thể hiện được tình cảm, sựtrân trọng, tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác chăm lo cho người có công.

 Trong quý I-2020, UBND TP.Thuận An tập trung chăm lo cho người có công, đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với tổng kinh phí trên 21,2 tỷ đồng; chi trợ cấp ưu đãi thường xuyên, trợ cấp khó khăn cho 15.313 lượt đối tượng chính sách và đối tượng xã hội với tổng số tiền trên 14,4 tỷ đồng…

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên