Chăm sóc con mùa thi

Cập nhật: 20-04-2013 | 00:00:00
Con gái lớn chị Hằng năm nay chuẩn bị thi vào đại học. Để dồn toàn lực vào sự nghiệp học hành của con, gia đình chị đã lên cả một kế hoạch chăm sóc “sĩ tử” hẳn hoi. Từ giờ giấc đi học ở trường, ăn, uống, ngủ nghỉ… Nhìn lịch học của con mà chị thấy… xót.  

Chị Hằng tâm sự, chăm con học ôn thi mà mình còn sốt ruột hơn cả con. Thời khóa biểu của con gái kín mít từ sáng tới tối. Mỗi sáng, chị dậy sớm, đánh thức con dậy ôn bài, rồi chuẩn bị đồ ăn sáng, tất bật làm “xe ôm không chuyên” đưa con tới các điểm học. Chị chia sẻ: “Ôi! nhìn cái sự học hành của con gái mà mình thấy xót. Sáng đưa con đi học, 17 giờ chiều đón con ở cổng trường, đưa về nhà lấy sách vở, đưa đi học thêm nhà cô. 19 giờ đón “nàng” về ăn cơm tối, chưa ăn xong bữa đã có chuông cửa, thầy dạy kèm tới và một môn nữa bắt đầu... Thầy về nàng mới quay ra đánh vật với bài ở lớp cho ngày mai. Nghĩ mà thấy thương!”.

Tâm lý lo lắng của chị Hằng là suy nghĩ phổ biến của nhiều cha mẹ khi con vào mùa thi. Vì thế, nhiều chuyên gia tư vấn: “Trong giai đoạn mùa thi, trí não của học sinh phải làm việc nhiều gấp 2 - 3 lần bình thường. Muốn não hoạt động tốt, người học không chỉ bổ sung dinh dưỡng như bình thường mà còn phải tăng cường hàm lượng canxi, protein, đạm, vitamin… từ thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Phụ huynh nên dành thời gian tìm tòi công thức chế biến những món ăn bổ dưỡng dành cho mùa thi. Chẳng hạn món canh bí đỏ hầm xương heo, với thành phần axit glutamic trong bí đỏ giúp tăng cường phản ứng chuyển hóa của các tế bào thần kinh và não, kích thích các tế bào não hoạt động; món gà hầm gồm gà, ngải cứu, gừng… giúp tăng cường trí nhớ, giảm các triệu chứng mệt mỏi; món óc heo với kinh nghiệm dân gian “ăn gì bổ nấy”…”.

THANH THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên